Mùng 6 Tết: Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 141.200 khách

(ĐTTCO)-Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao trong ngày làm việc đầu tiên sau lỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao trong ngày làm việc đầu tiên sau lỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 15/2 (tức ngày Mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), tổng số hành khách dự kiến là 141.225, trong đó có 55.574 khách đi và 85.651 khách đến.

Tổng số chuyến bay tại sân bay này là 900 chuyến với 813 chuyến chở khách, 14 chuyến chở hàng hóa và 73 chuyến bay rỗng.

“Đây là ngày thứ 2 liên tiếp Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao. Dù lượng người đến đông nhưng hoạt động tại sân bay tương đối ổn định,” lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đánh giá.

Trước đó, ngày 14/2 (ngày Mùng 5 Tết), Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất có 934 chuyến bay, với 836 chuyến bay chở khách; trong đó chuyến bay đến và bay đi tương đương nhau là 467 chuyến.

Lượng hành khách qua sân bay đạt hơn 147.900 khách, phần lớn là khách đến với hơn 89.000 người. Do là ngày cuối kỳ nghỉ nên người dân quay trở lại thành phố rất đông trên các chuyến bay quốc nội, lên tới hơn 66.000 người. Trong khi đó, khách rời thành phố qua các chuyến bay là 58.900 khách.

Dự báo trước đó của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26/1 đến 24/2), mỗi ngày có khoảng 860-900 chuyến bay đi và đến sân bay, lượng khách trung bình khoảng 135.000-140.000 hành khách/ngày.

Để chuẩn bị cho đợt cao điểm này, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ. Cảng cũng phối hợp chặt chẽ với các Hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách.

Từ ngày 6/2, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã triển khai thử nghiệm hệ thống thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra vào Sân bay Tân Sơn Nhất bằng công nghệ RFID, giúp rút ngắn thời gian trả tiền và giảm ùn ứ tại khu vực ra vào cảng.

Các tin khác