Đây là lần thứ 5 liên tục được triển khai trong tháng 12 hàng năm của ngành điện thành phố, cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 - 21-12-2019).
Theo EVNHCMC, song song với việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, với mục tiêu hướng tới mọi khách hàng sử dụng điện, định kỳ hàng năm, công ty thực hiện hàng loạt chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, đặc biệt là trong tháng 12 - Tháng tri ân khách hàng. Nổi bật như chương trình thực hiện cải tạo 70 tuyến hẻm trên địa bàn TPHCM để đảm bảo hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm; chương trình sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn led miễn phí cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các trường học; chương trình “Thắp sáng đường quê”; chương trình thực hiện vệ sinh công nghiệp, bảo trì, bảo dưỡng máy biến áp miễn phí cho khách hàng; chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”, tổ chức chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng...
Nhân viên điện lực sửa chữa, bó gọn lại hệ thống điện tại hẻm 1163 Lê Đức Thọ (phường 13 quận Gò Vấp).
Theo ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, tháng 12 là tháng cao điểm thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng và an sinh xã hội, nhằm thể hiện sự tri ân đối với khách hàng sử dụng điện. Đây cũng là thời gian ngành điện tổng kết các hoạt động tri ân, chăm sóc khách hàng đã thực hiện trong suốt năm qua.
“Cũng trong tháng tri ân này, ngành điện muốn gửi đến quý khách hàng lời đề nghị: Hãy luôn quan tâm đến việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, vì lợi ích của mỗi gia đình và sự an lành của cả cộng đồng. Đồng thời, chúng tôi rất mong muốn các hộ sử dụng điện mạnh dạn đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà để không chỉ mang lại lợi ích cho mình, mà còn có ý nghĩa lớn lao trong việc chung tay bảo vệ môi trường”, ông Nguyễn Duy Quốc Việt bày tỏ.
Tại hội nghị tổng kết ngành, EVNHCMC cũng nhấn mạnh cam kết tiếp tục cải cách, công khai, minh bạch thủ tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong năm 2019, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVNHCMC tiếp tục được xã hội và cộng đồng ghi nhận, thông qua hàng loạt chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).
13 hoạt động thiết thực trong Tháng tri ân khách hàng 1. Hội nghị gặp mặt, tri ân các khách hàng sử dụng điện: EVNHCMC tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các khách hàng sử dụng điện để gửi lời tri ân và lắng nghe ý kiến góp ý để phục vụ ngày một tốt hơn. 2. Tổng kết chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2019: EVNHCMC tổ chức lễ tổng kết, trao thưởng cho 15.648 hộ gia đình được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận, huyện” và 480 hộ “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp thành phố”. 3. Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR): EVNHCMC thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng đã tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải. Tại mỗi quận, huyện sẽ thực hiện tối thiểu 5 trạm biến áp. 4. Tặng quà tri ân - Quay số trúng thưởng “Khách hàng may mắn EVNHCMC” với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Trong đó, trao 1 giải nhất (1 xe điện Vinfast Klara Lithium-ion trị giá 57 triệu đồng), 1 giải nhì (1 xe điện Vinfast Klara ắc quy chì trị giá 34 triệu đồng), 1 giải ba (1 điện thoại di dộng Samsung Note 10 trị giá 25 triệu đồng) và 100 giải khuyến khích (phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng/phiếu). 5. Tài trợ kinh phí lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà tại 2 địa điểm và tài trợ mô hình xe đạp phát điện để phục vụ công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. 6. Sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn led miễn phí cho hơn 1.000 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các trường học trên địa bàn thành phố. 7. Cải tạo 70 tuyến hẻm trên địa bàn TPHCM để đảm bảo hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm. 8. Sửa chữa, cải tạo hệ thống điện tại 8 chung cư trên địa bàn thành phố nhằm góp phần thực hiện chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn theo mục tiêu đã và đang triển khai. 9. Tặng 1.000 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ công nhân viên khó khăn 10. Đoàn Thanh niên EVNHCMC tặng 300 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người dân còn khó khăn và các hộ dân thực hiện chương trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm và an sinh xã hội”. 11. Tặng quà tri ân cho hơn 29.000 khách hàng. Trong đó, có nhiều khách hàng là những hộ dân thuộc khu vực hỗ trợ hành lang, giải tỏa mặt bằng phục vụ các công trình điện trọng điểm; những khách hàng, đối tác quan trọng; khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn; khách hàng lắp đặt điện mặt trời… 12. Gửi lời tri ân khách hàng qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, qua Zalo/Email. 13. Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện - “Tuần lễ hồng EVNHCMC”. |