Nghệ thuật Doodle lần đầu tiên xuất hiện tại Tuần lễ du lịch TPHCM

(ĐTTCO) - Điểm nhấn của Tuần lễ du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TPHCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận/huyện.
Nghệ thuật Doodle lần đầu tiên xuất hiện tại Tuần lễ du lịch TPHCM

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TPHCM, Sở Du lịch TPHCM phối hợp các Sở ngành đơn vị liên quan và UBND TP Thủ Đức và các quận/huyện tổ chức Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”.

Tuần lễ du lịch diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến ngày 10-12 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điểm đến du lịch trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận/huyện của TPHCM.

Điểm nhấn của Tuần lễ du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TPHCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận/huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận/huyện và TP Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TPHCM, kích cầu du lịch bền vững tại TP, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại TP. Đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và của mỗi quận/huyện.

Tại tuần lễ du lịch sẽ có hoạt động trải nghiệm khám phá TP qua nghệ thuật Doodle.

  • Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

  • Hoạt động trải nghiệm khám phá TPHCM qua nghệ thuật Doodle sẽ được tổ chức nhằm quảng bá thông điệp TPHCM sống động, kết hợp hài hoà của nhiều nét văn hoá và khuyến khích du khách checkin nhiều hơn để quảng bá hình ảnh TP. Các hoạt động chính của chương trình này gồm: triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle.

    Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch TP Thủ Đức và 21 quận/ huyện.



  • Các tin khác