Người Việt chi tiền tỷ mua bánh Trung thu trên Shopee, TikTok

(ĐTTCO) - Tính từ ngày 24-8 tới ngày 22-9, doanh số bán bánh Trung thu trên 4 sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki đạt 51,7 tỷ đồng, với 796.000 sản phẩm.

Đây là số liệu được thống kê từ nền tảng Metric, theo đó, TikTok Shop là sàn thương mại điện tử có doanh số bán bánh Trung thu mạnh nhất, với 29,9 tỷ đồng chỉ trong 1 tháng, Shopee đứng thứ 2 với 20,5 tỷ đồng. Phần còn lại chia cho 2 sàn Tiki và Lazada, trong đó Lazada đạt doanh số 1,3 tỷ đồng; Tiki bán được 34,6 triệu đồng.

Số liệu thống kê cũng cho thấy, bánh Trung thu có giá rẻ được mua mạnh hơn, đặc biệt ở nhóm có phân khúc dưới 200.000 đồng.

Trong đó, nhóm bánh có giá dưới 100.000 đồng mang về doanh thu hơn 15,5 tỷ đồng. Nhóm có giá dưới 200.000 đồng cũng đạt hơn 14 tỷ đồng còn ở phân khúc giá dưới 500.000 đồng cũng thu hơn 8,6 tỷ đồng trong tháng. Đáng chú ý, bánh giá rẻ chỉ từ 10.000-50.000 đồng đã mang về doanh số hơn 10,5 tỷ đồng. Ở nhóm bánh giá rẻ này, riêng TikTok Shop đã chiếm 8,1 tỷ đồng.

Thống kê của Metric cũng cho thấy các doanh nghiệp sản xuất bánh lâu năm, uy tín chiếm phần lớn doanh số trên sàn thương mại điện tử. Trong đó, dẫn đầu là Kinh Đô (chiếm 34,1%), Lâm Thủy (chiếm 26,2%), Tân Dân Lợi (chiếm 17,9%) và Thanh Dung (chiếm 9,4%).

Các thương hiệu quen thuộc khác như Phan Farm, Tân Huê Viên, Hữu Nghị Food, Baker Baking, Kido’s và Bibizan doanh số đều ghi nhận dưới 3%.

Các tin khác