1.000 Serie Oro là phiên bản đặc biệt của Super Veloce được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới vào mùa thu năm 2022. Đến nay sau 2 năm hãng mới chính thức công bố những lô hàng đầu tiên. Khái niệm "Serie Oro" này đề cập đến "Dòng vàng" được chuẩn bị cho lô mẫu đầu tiên tạo nên kỷ nguyên và được sản xuất với số lượng hạn chế bằng cách sử dụng các bộ phận sang trọng.
Các nhà thiết kế của Centro Stile MV Agusta đã nhìn lại quá khứ, cụ thể là chiếc xe đua GP500 năm 1972 để lấy cảm hứng từ đó. Nguyên mẫu GP500 đã có cánh gió từ rất lâu trước khi MotoGP ngày nay trở nên phổ biến, đó là lý do tại sao nó đóng vai trò là nền tảng hoàn hảo cho Superveloce 1000 Serie Oro hiện nay.
Có đến 41 chi tiết được làm từ sợi carbon đúc hoặc sợi carbon nhiều lớp, bao gồm giá đỡ bảng đồng hồ điện tử, cacte sên, toàn bộ dàn áo cũng như các phụ kiện kèm theo.
MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 998 cc, công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 116,5 Nm. Mức vòng tua tối đa của động cơ có thể lên đến 14.000 vòng/phút. Mẫu superbike này có đến 4 chế độ lái: Rain, Sport, Race và Custom. Về tính năng kiểm soát độ bám, Superveloce 1000 Serie Oro có 2 chế độ cho đường trơn trượt, 3 chế độ cho đường phố và 3 chế độ cho đường đua.
Tuy nhiên, sự tôn vinh quá khứ của MV Agusta không dừng lại ở đó. Được biết bốn ống xả organ được lấy cảm hứng từ F4, bánh sau cũng vậy. Có nét tương đồng đáng kinh ngạc với bánh sau F4 750, những điểm nhấn cách điệu nhỏ như nan hoa tinh tế đã được thêm vào chiếc xe ý tưởng, sau đó được đưa vào sản xuất và không thay đổi so với thiết kế ban đầu.
Superveloce Serie Oro đặt ra tiêu chuẩn cao về kiểu dáng và sự tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất. Phần trên của tấm yếm tái tạo những đường nét bóng bẩy của 800 Superveloce với kiểu dáng cổ điển; bắt đầu từ đèn pha tròn và hình vòng cung về phía sau. Nhưng phần còn lại của yếm xe trở nên hầm hố hơn với việc bổ sung các tấm chắn gió và các yếu tố khí động học. Thân xe hoàn toàn bằng sợi carbon và việc sử dụng titan tự do giúp giảm thêm trọng lượng của xe xuống còn gần 200 kg.
Động cơ nằm trong khung thép lưới mắt cáo thông thường với các tấm bên bằng nhôm. Gắp đơn một bên cũng có góc xoay có thể điều chỉnh. Các thành phần cao cấp trên khắp xe như Ohlins cung cấp phuộc điện tử NIX 43mm với nút điều chỉnh để nén và giảm chấn hồi phục (tải trước vẫn là thủ công). Giảm xóc sau là bộ phận TTX điện tử của Ohlins với cùng mức điều chỉnh như phuộc trước. Khả năng giảm tốc với trang bị đĩa kép 320mm kết hợp với kẹp phanh Brembo Stylema ở trước.
Superveloce 1000 Serie Oro đi kèm với một mô-đun GPS tích hợp giao tiếp trực tiếp với ứng dụng MV Ride. Chủ xe có thể nhập điểm đến thông qua ứng dụng này và nhận chỉ đường qua màn hình TFT 5,5 inch. Nếu thích theo dõi chi tiết chuyến đi của mình, hãy kích hoạt Trip Record để bắt đầu thu thập dữ liệu, bao gồm lộ trình đã hoàn thành, tốc độ, số đã sử dụng, góc nghiêng, độ cao và thời gian di chuyển. Thậm chí có thể tải lộ trình và thông tin đi kèm lên Ứng dụng MV Ride.
Các đơn đặt hàng trước cho Superveloce 1000 Serie Oro đã được dành riêng cho các nhà sưu tập thương hiệu, được biết 60% trong số 500 chiếc đã được đặt mua. 200 chiếc còn lại sẽ có sẵn thông qua đại lý MV Agusta.