Ngày 12-8, ghi nhận tại Tân Cảng Cát Lái, TPHCM (cảng đảm nhận hơn 90% thị phần hàng container của khu vực phía Nam) hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa diễn ra nhộn nhịp.
Theo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, hiện số container tồn tại Tân Cảng Cát Lái đã giảm khoảng 15% so với 1 tuần trước đó.
Tại khu vực làm thủ tục xuất nhập khẩu, lượng người đến giao dịch khá nhiều. Anh Trần Lưu Tưởng, nhân viên chuyên xuất nhập khẩu hàng thủy sản 1 DN ở quận 8, cho biết, thời gian làm thủ tục rất nhanh. Dù là giờ nghỉ trưa, xe tải, xe container tấp nập vào, ra nhận hàng tại khu vực cổng C của cảng. Tại khu vực làm hàng (xuống container) ở cầu tàu B5, hàng loạt xe container liên tục vào ra bốc dỡ hàng hóa.
Anh Nguyễn Tuấn Thanh, một nhân viên điều phối tại cầu tàu B5 cho biết, dù dịch nhưng hàng hóa thông qua cảng vẫn ổn định, công nhân thay ca làm việc liên tục.
Đi sâu vào các bãi chứa container, PV Báo SGGP ghi nhận, xe tải, xe đầu kéo nối đuôi nhau vào nhận hàng, hàng chục xe nâng container hoạt động liên tục.
Giám đốc Marketing Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn Trương Tấn Lộc cho biết, để đảm bảo vừa tổ chức tiếp nhận tàu, xếp dỡ hàng hóa, vừa tuân thủ công tác phòng dịch, cảng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ DN như: tăng tốc độ giải phóng số container nhập ra khỏi cảng; khuyến khích khách giao nhận hàng tại Tân Cảng - Hiệp Phước với chính sách miễn phí giao nguyên container; miễn phí lưu bãi; miễn phí 24 giờ vận hành container lạnh; hỗ trợ thực hiện thủ tục sửa Manifest/vận đơn đổi cảng đích; tăng năng lực bãi chứa hàng trong và ngoài cảng. Song song đó, cảng đẩy mạnh điện tử hóa quy trình thủ tục giao nhận hàng.