(ĐTTCO) - Trước bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu, bài toán làm như thế nào để kích cầu tiêu dùng đang được đặt ra với hầu hết doanh nghiệp sản xuất cũng như nhà bán lẻ.
(ĐTTCO) - Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam phụ thuộc vào 3 động lực là đầu tư công, xuất khẩu và tiêu dùng, nhưng cả 3 động lực trên đều có dấu hiệu “hụt hơi”.
(ĐTTCO) - Trong bối cảnh doanh nghiệp sản xuất lẫn xuất khẩu đang điêu đứng, việc cắt giảm chi phí sản xuất, kích thích nhu cầu tiêu dùng được xem là giải pháp cần làm ngay để trợ lực doanh nghiệp.
(ĐTTCO) - Hôm nay 24-5, Quốc hội sẽ nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về tiếp tục thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng 2% theo Nghị quyết số 43/2022/QH15.
(ĐTTCO)-Kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu đều giảm so với cùng kỳ năm trước và giảm ở cả khu vực doanh nghiệp trong nước lẫn khu vực doanh nghiệp FDI; xuất khẩu sang các khu vực, thị trường cũng đều sụt giảm.
Báo cáo về dự báo kinh tế mùa Xuân công bố ngày 26/4 cho biết cách đơn đặt hàng nhận được và môi trường kinh doanh cho thấy nền kinh tế sẽ phục hồi trong năm nay.
(ĐTTCO)- Sau Tết Nguyên đán, nhiều chợ truyền thống tại khu vực TP Hồ Chí Minh lại rơi vào cảnh ế khách, tiểu thương ngồi chơi từ sáng đến chiều. Trong khi đó, một số dịch vụ kinh doanh tại chợ tăng, khiến tiểu thương bỏ sạp chợ ngày càng nhiều hơn.
(ĐTTCO)-Một số nhóm ngành hàng có doanh thu tăng như lương thực, thực phẩm; đồ dùng thiết bị gia đình; ôtô và phương tiện đi lại (gồm cả sữa chữa); xăng dầu và nhiên liệu khác; hàng may mặc...
(ĐTTCO)-TPHCM sẽ tổ chức các phiên, sàn giao dịch trực tiếp và trực tuyến cho người lao động khu vực Tây Nam Bộ và Tây Nguyên để doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng có thể gặp gỡ, trao đổi.
(ĐTTCO)-Mặc dù đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 44 tỷ USD trong năm 2022, nhưng ngành dệt may Việt Nam đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trái ngược, bất định của thị trường.
(ĐTTCO) - Tết nguyên đán Quý Mão đã cận kề, đây cũng là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Những ngày giáp Tết, nhiều doanh nghiệp, đơn vị đang “tăng tốc” các hoạt động sản xuất để đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng.
(ĐTTCO) - Nhiều loại hoa, kiểng độc đáo như chậu quýt lục bình, chanh Úc ghép gốc bưởi, lan hồ điệp... được bán với giá rất cao nhưng vẫn có người hỏi mua.
(ĐTTCO)- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán đã được các địa phương, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
(ĐTTCO) - Tối ngày 6-12-2022, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ, Sở Công Thương TPHCM đã tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022, với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại”.
(ĐTTCO) - Áp lực lạm phát, biến động tỷ giá, lãi suất tăng và vấn đề nguồn cung đã tác động tiêu cực lên sức mua người tiêu dùng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhóm cổ phiếu (CP) bán lẻ kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư (NĐT).
(ĐTTCO) - Sức mua có dấu hiệu "ấm" dần khi 11 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.180,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước.
(ĐTTCO) - Bitcoin đã leo lên trên mức 28.000 USD vào hôm qua, khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden xác nhận rằng một thỏa thuận trần nợ đã được thống nhất về nguyên tắc.