Tháng Khuyến mại: Cơ hội doanh nghiệp mùa cuối năm

(ĐTTCO)-Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, qua đó tạo điểm nhấn nổi bật kích cầu mua sắm dịp cuối năm của thành phố Hà Nội.
Trong Tháng Khuyến mại, nhiều doanh nghiệp sẽ tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)
Trong Tháng Khuyến mại, nhiều doanh nghiệp sẽ tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Sau đại dịch COVID19 nhiều gia đình phải “thắt lưng buộc bụng" trong chi tiêu. Phần lớn người tiêu dùng chỉ mua sắm những sản phẩm thiết yếu và cần thiết nhất. Chính vì vậy, Tháng Khuyến mại năm 2023 do Hà Nội tổ chức sẽ là cú hích tốt cho thị trường, góp phần kích thích tiêu dùng, giúp doanh nghiệp vượt khó, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Doanh thu tăng mạnh

Chỉ trong 3 ngày tổ chức (từ ngày 27-29/10), tại tuyến phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Lễ hội mua sắm Hà Nội 2023 đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng Thủ đô và du khách tới tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu ghi nhận ước đạt hơn 50 tỷ đồng và giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng dành cho người tiêu dùng cũng đạt hơn 20 tỷ đồng.

Đây cũng là một trong những điểm nhấn của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023, với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp lớn, chuỗi cung ứng, siêu thị, Trung tâm Thương mại và hàng hóa khuyến mại, giảm giá cũng đa dạng, giúp người tiêu dùng có nhiều trải nghiệm mua sắm.

Tiếp sau “Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping festival” vào Thứ 7 và Chủ Nhật tới (ngày 11/11 và 12/11) sẽ diễn ra sự kiện “Ngày Vàng giá shock” tại 50 Điểm Vàng của chương trình là các hệ thống siêu thị, Trung tâm Thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Mediamart, BRGmart, Big C, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh…

Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm này, các đơn vị đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với hơn 1 triệu sản phẩm giảm giá từ 20% đến trên 50% và đặc biệt một số mặt hàng lên đến trên 70% trong 2 “Ngày Vàng.”

Tiếp đó, từ ngày 24/11 đến ngày 30/11, sự kiện "Hà Nội Online Festival" năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Song hành cùng Tháng khuyến mại, Chương trình “Tri ân từ trái tim” tiếp tục diễn ra tại 800 điểm bán của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Co.opOnline.

Ghi nhận sau một tuần diễn ra, sức mua của hệ thống tăng từ 30%-50%, lượt truy cập vào website mua sắm Co.opOnline tăng gấp đôi so với ngày thường. Điểm nhấn là dù sức mua tăng cao song người dùng truy cập trang Co.opOnline nhanh chóng, dễ dàng; các đơn hàng trực tuyến được xử lý nhanh chóng và giao đển khách hàng hoàn toàn miễn phí theo bán kính phục vụ.

Tương tự, tại Trung tâm MM Mega Market Thăng Long, lượng khách hàng tới mua sắm trong thời gian này cũng tăng mạnh. Chia sẻ về công tác kinh doanh, ông Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long cho hay, năm 2022, siêu thị đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao hơn 50% so với những ngày trước đó, các kênh mua hàng online cũng tăng doanh thu từ 25% đến 30%. Vì vậy, năm 2023, siêu thị đã sớm làm việc với các nhà cung cấp để có nguồn hàng phong phú, chất lượng và giá cả ưu đãi.

“Doanh nghiệp sẽ có hơn 50.000 mặt hàng được giảm giá tới 50% trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 và nhiều mặt hàng sẽ được giảm tới trên 50% trong hai "Ngày Vàng giá shock" để mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng,” ông Nguyễn Văn Ngọc cho hay.

Người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị Pico cho biết năm nay hệ thống siêu thị điện máy Pico sẽ có nhiều chương trình giảm giá shock từ 15% đến 50% cho các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ... Đặc biệt, trong hai “Ngày Vàng” một số mẫu tivi, tủ lạnh giảm đến 70%, cùng nhiều quà tặng kèm và các chương trình bốc thăm may mắn cho khách hàng.

Cơ hội để nâng tầm hàng Việt

Năm 2023, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để tạo kết nối cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, mở rộng hoạt động sản xuất-kinh doanh.

Qua chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, cùng với nhiều điểm nhấn về giảm giá, các doanh nghiệp cũng đưa tới người tiêu dùng nhiều trải nghiệm mua sắm, giúp hàng hóa được kết nối với người tiêu dùng nhanh hơn trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, việc tăng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 70% đã giúp các doanh nghiệp thiết kế chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn. Từ đó, đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho hay với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các chương trình khuyến mại xuyên suốt trong tháng 11/2023, Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô và là điểm nhấn nổi bật kích cầu mua sắm dịp cuối năm 2023.

Nhiều sản phẩm trong nước thu hút khách du lịch quốc tế. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 628,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước...

“Kết quả này khẳng định hiệu quả của việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, qua đó đóng góp cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô,” bà Trần Thị Phương Lan nhận định.

Các tin khác