Thị trường máy tính châu Á-TBD tăng trưởng 13%

Nguồn: Internet
 Nguồn: Internet

 Nguồn: Internet

(ĐTTC) - Theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường IDC, thị trường máy tính khu vực châu Á/Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản - APEJ) trong quý II-2011 đạt 30,1 triệu chiếc, tăng 10% so với quý I-2011 và 13% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc đã vượt qua được thời kỳ khó khăn để tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp áp lực lạm phát; thị trường Indonesia tích cực hướng đến thị trường nông thôn là những nhân tố chính giúp thị trường này tăng trưởng trở lại 2 con số sau những tháng dài bị sụt giảm do khủng hoảng kinh tế.

Ông Bryan Ma, Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu thị trường thiết bị khách hàng tại IDC APEJ, cho biết: "Sự tăng trưởng trên đã khẳng định niềm tin khu vực này vẫn sẽ đạt mức tăng trưởng 2 chữ số trong những năm tới".

Lenovo tiêu thụ mạnh tại thị trường Trung Quốc giúp tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm trước, dẫn đầu thị các hãng sản xuất máy tính với 22,5%. Acer đặt vấn đề sát nhập với hãng Founder ở Trung Quốc trong quý này, giúp thị phần của hãng nhảy lên vị trí thứ 2 trong khu vực.

Các tin khác