Theo PNJ, trong bối cảnh thị trường trầm lắng và sự suy giảm của sức mua chung, công ty đã nỗ lực triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng để thu hút đối tượng khách hàng mới. Cụ thể, trong tháng 2, PNJ ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 2.848 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 255 tỷ đồng.
Đồng thời, doanh thu thuần luỹ kế 2 tháng đạt mức 6.976 tỷ đồng (giảm 1,3% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế luỹ kế 2 tháng đạt 556 tỷ đồng (tăng 6,4% so với cùng kỳ). Con số lợi nhuận này cho thấy sự tăng trưởng so với mức lợi nhuận kỷ lục năm 2022 nhờ thay đổi cơ cấu hàng hóa.
Đại diện PNJ cho biết, doanh thu trang sức bán lẻ và doanh thu 24K lũy kế duy trì mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh thu trang sức bán sỉ giảm 12,8% so với cùng kỳ năm 2022 vì thị trường chung suy giảm.
Ngoài ra, do sự thay đổi cơ cấu hàng bán nên biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 2 tháng năm 2023 đạt 19,4% so với mức 17,7% cùng kỳ. Tổng chi phí hoạt động luỹ kế 2 tháng tăng 11,1% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ 45,5% lên mức 46,7%. Nguyên nhân do năm 2023 có nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Tính đến cuối tháng 2, hệ thống PNJ có 368 cửa hàng độc lập trên 55 tỉnh thành.