Tìm thị trường xuất khẩu cho trái nhãn Việt Nam

(ĐTTCO) - Ngoài tiêu thụ mạnh trong nước, hiện các sản phẩm từ trái nhãn Việt Nam đã có mặt ở các thị trường lớn và khó tính như Trung Quốc, Australia, Mỹ Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Châu Âu, Trung Đông...
Nhãn Việt Nam đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính trên thế giới.
Nhãn Việt Nam đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính trên thế giới.
14 giờ chiều nay sẽ diễn ra phiên tư vấn trong khuôn khổ Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021.
Sự kiện do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với các tổ chức hỗ trợ kinh doanh, Thương vụ Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu nhãn quan trọng của Việt Nam. 
Phiên tư vấn nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn nhãn của Việt Nam cách thức thâm nhập, phát triển các thị trường xuất khẩu. Tham luận tại phiên này là các chuyên gia, đại diện các tổ chức hỗ trợ nhập khẩu, nhà nhập khẩu nước ngoài, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.
Trước phiên tư vấn, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức các phòng giao dịch trực tuyến giữa các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã nhãn với các nhà nhập khẩu nước ngoài trong hai ngày 15 và 16-7-2021. Đã có gần 200 cuộc giao thương được diễn ra giữa gần 30 doanh nghiệp Việt Nam từ các tỉnh, thành phố như An Giang, Bến Tre, Bình Dương, Đồng Tháp, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Sơn La, Tiền Giang…với gần 70 nhà nhập khẩu nước ngoài đến từ CHLB Đức, Hà Lan, Hoa Kỳ, Indonesia, Malaysia, Pháp, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, v.v…

Những năm qua, ngoài việc tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước, các sản phẩm từ trái nhãn Việt Nam đã được nhiều thị trường lớn và người tiêu dùng trên thế giới biết đến và đón nhận như Trung Quốc, Australia, Hoa Kỳ, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Châu Âu, Trung Đông...

Đến nay, nhãn Việt Nam đã đáp ứng chuẩn các quy định của nước nhập khẩu như: truy xuất nguồn gốc rõ ràng, sản xuất và xuất khẩu theo quy trình đáp ứng yêu cầu chất lượng, xác minh tình trạng kiểm dịch thực vật, đáp ứng điều kiện nhập khẩu hoa quả tươi của nước nhập khẩu; trước khi xuất khẩu được xử lý theo các biện pháp phù hợp đảm bảo không có côn trùng. 

Hiện Cục Xúc tiến thương mại đang hỗ trợ một số doanh nghiệp xuất khẩu nhãn Việt Nam thực hiện các biện pháp truy xuất nguồn gốc, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thời gian qua Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức nhiều chương trình giao thương trực tuyến cho các loại nông sản của Việt Nam vào vụ thu hoạch. 

Các tin khác