Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp, Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Bạc Liêu khắc phục ngay các tồn tại trong bảo trì đường bộ tuyến đường do các doanh nghiệp này quản lý.
Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết qua kiểm tra việc quản lý bảo trì đường bộ một số dự án BOT trên Quốc lộ 1 địa bàn các tỉnh Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng cho thấy việc thực hiện công tác này của các nhà đầu tư dự án BOT cơ bản đáp ứng yêu cầu.
Tuy nhiên, trên Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp do Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp quản lý, một số đoạn tuyến còn hiện tượng đọng nước mặt đường, đặc biệt là đoạn tuyến gần khu công nghiệp Tân Phú Thạnh; đoạn Km 2085+00 còn nhiều đất, rác thải sát dải phân cách giữa; đoạn đường dẫn đầu cầu Đất Sét và Nàng Mao chưa được nhà đầu tư sửa chữa triệt để; dự án chưa thực hiện công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất theo phương án bảo trì của hợp đồng BOT.
Đối với Quốc lộ 1 đoạn Km 2118+600-Km 2127+320 và tuyến tránh thành phố Sóc Trăng do Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng quản lý, còn hiện tượng đọng nước lề đường; dự án chưa thực hiện công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất theo phương án của hợp đồng BOT.
Cũng trên Quốc lộ 1 đoạn Km 2169+056 - Km 2178 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Bạc Liêu quản lý, một số vị trí cục bộ chưa được ban gạt lề đường, còn hiện tượng đọng nước lề đường; dự án chưa thực hiện công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất theo phương án của hợp đồng BOT.
Để nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ các dự án nêu trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp chấn chỉnh và yêu cầu đơn vị có liên quan tăng cường máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng bảo trì, khắc phục ngay các tồn tại nêu trên và các hư hỏng, tồn tại khác trên tuyến có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp hoàn thiện thủ tục và tổ chức sửa chữa triệt để các hư hỏng lún, gãy đường dẫn đầu cầu Đất Sét và Nàng Mao.
Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của dự án BOT đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thỏa thuận. Đồng thời, sửa chữa ngay các điểm hư hỏng, bị ngập nước trên tuyến.
Đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Bạc Liêu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu hai đơn vị này tổ chức kiểm tra hiện trường toàn tuyến Quốc lộ 1 đang được giao thực hiện dự án BOT.
Từ đó, chấn chỉnh và yêu cầu đơn vị có liên quan tăng cường máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ, khắc phục ngay các hư hỏng, tồn tại có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của dự án BOT đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thỏa thuận kinh phí.