Tổng cục Đường bộ chấn chỉnh bảo trì 3 dự án BOT trên Quốc lộ 1

(ĐTTCO)-Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu khắc phục ngay các tồn tại trong bảo trì đường bộ tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn các tỉnh Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng.
Các vị trí ổ gà liên tiếp nhau trên Quốc lộ 1. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)
Các vị trí ổ gà liên tiếp nhau trên Quốc lộ 1. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp, Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Bạc Liêu khắc phục ngay các tồn tại trong bảo trì đường bộ tuyến đường do các doanh nghiệp này quản lý.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết qua kiểm tra việc quản lý bảo trì đường bộ một số dự án BOT trên Quốc lộ 1 địa bàn các tỉnh Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng cho thấy việc thực hiện công tác này của các nhà đầu tư dự án BOT cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Tuy nhiên, trên Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp do Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp quản lý, một số đoạn tuyến còn hiện tượng đọng nước mặt đường, đặc biệt là đoạn tuyến gần khu công nghiệp Tân Phú Thạnh; đoạn Km 2085+00 còn nhiều đất, rác thải sát dải phân cách giữa; đoạn đường dẫn đầu cầu Đất Sét và Nàng Mao chưa được nhà đầu tư sửa chữa triệt để; dự án chưa thực hiện công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất theo phương án bảo trì của hợp đồng BOT.

Đối với Quốc lộ 1 đoạn Km 2118+600-Km 2127+320 và tuyến tránh thành phố Sóc Trăng do Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng quản lý, còn hiện tượng đọng nước lề đường; dự án chưa thực hiện công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất theo phương án của hợp đồng BOT.

Cũng trên Quốc lộ 1 đoạn Km 2169+056 - Km 2178 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Bạc Liêu quản lý, một số vị trí cục bộ chưa được ban gạt lề đường, còn hiện tượng đọng nước lề đường; dự án chưa thực hiện công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất theo phương án của hợp đồng BOT.

Để nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ các dự án nêu trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp chấn chỉnh và yêu cầu đơn vị có liên quan tăng cường máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng bảo trì, khắc phục ngay các tồn tại nêu trên và các hư hỏng, tồn tại khác trên tuyến có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp hoàn thiện thủ tục và tổ chức sửa chữa triệt để các hư hỏng lún, gãy đường dẫn đầu cầu Đất Sét và Nàng Mao.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của dự án BOT đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thỏa thuận. Đồng thời, sửa chữa ngay các điểm hư hỏng, bị ngập nước trên tuyến.

Đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 1 Bạc Liêu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu hai đơn vị này tổ chức kiểm tra hiện trường toàn tuyến Quốc lộ 1 đang được giao thực hiện dự án BOT.

Từ đó, chấn chỉnh và yêu cầu đơn vị có liên quan tăng cường máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ, khắc phục ngay các hư hỏng, tồn tại có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của dự án BOT đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thỏa thuận kinh phí.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin khác

Các phương tiện thi công cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ qua huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Dồn lực thi công cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ

(ĐTTCO)-Chủ đầu tư cùng nhà thầu đang dồn lực thi công những hạng mục cuối cùng, để đưa Dự án cao tốc đường bộ đoạn Vạn Ninh-Cam Lộ (dự án) qua tỉnh Quảng Trị vào khai thác dự kiến ngày 19-8.

Nỗ lực ngày đêm hoàn thành hàng loạt dự án cao tốc

Nỗ lực ngày đêm hoàn thành hàng loạt dự án cao tốc

(ĐTTCO) - Bộ Xây dựng và các địa phương chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công hợp lý, khoa học; tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông.

Bộ máy chính quyền cấp xã ở TPHCM: Sẵn sàng trước giờ G

Bộ máy chính quyền cấp xã ở TPHCM: Sẵn sàng trước giờ G

Hôm nay ngày 30-6, cả nước bước vào thời khắc lịch sử - công bố bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp. TPHCM, với quy mô 168 đơn vị hành chính cấp xã, phường, đặc khu, đã hoàn tất mọi khâu rà soát, vận hành thử, sẵn sàng cho ngày vận hành chính thức.

Điểm giao đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh với đường Mỹ Phước-Tân Vạn. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Hoàn thành đường Vành đai 4 TPHCM vào cuối năm 2028

(ĐTTCO) - Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 4 TPHCM, hoàn thành công tác bồi thường, tái định cư hoàn thành trong tháng 6-2026, phấn đấu hoàn thành cuối năm 2028.

Các gói thầu đang gặp khó khăn về cát

TPHCM gỡ 'nút thắt' thiếu cát cho dự án Vành đai 3

(ĐTTCO) - Vành đai 3 TPHCM, dự án giao thông trọng điểm quốc gia, đang đối mặt với thách thức lớn khi thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cát. Việc này làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của dự án và nếu không có các giải pháp quyết liệt, dự án khó có thể về đích đúng hạn.