Ngày 1-1-2024, được sự chấp thuận của lãnh đạo UBND TPHCM, Sở Du lịch phối hợp với Vietnam Airlines, Vietjet Air và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TPHCM đầu năm 2024 tại băng chuyền số 4 và số 5 của Ga quốc tế.
Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến TPHCM, các đoàn khách sẽ nhận được niềm vui bất ngờ từ Ban tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.
Bên cạnh đó, TPHCM cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới những món quà ý nghĩa. Theo đó, Ban Tổ chức đã trao tặng những phần quà đặc biệt nhất cho 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế VJ082 bay từ Melbourne (Úc) đến TPHCM do Vietjet Air khai thác, hạ cánh lúc 05 giờ 55 ngày 1-1-2024. Mỗi phần quà tặng là vé máy bay khứ hồi quốc tế.
Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao tặng cho 8 vị khách may mắn trên chuyến bay VN10 của Vietnam Airlines bay từ Paris (Pháp) đến TPHCM hạ cánh lúc 07 giờ 55, ngày 1-1-2024, vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác.
Có thể nói, đây là một sự đón tiếp đặc biệt, thường niên của ngành du lịch TPHCM, không chỉ thể hiện truyền thống hiếu khách của người dân TP cùng những lời chúc may mắn, bình an, hạnh phúc trong ngày đầu của năm mới, mà còn là sự kiện khởi động với mong mỏi, kỳ vọng một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành du lịch.
Dự báo năm 2024 tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn, do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang, dự báo nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.
Song với quyết tâm cao, ngành du lịch TPHCM kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030, đưa du lịch phát triển theo chiều sâu và bền vững với 4 mục tiêu chính: nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến; truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch, điểm đến và thương hiệu du lịch; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.