Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu sang Nhật Bản và cập nhật các quy chuẩn của hệ thống phân phối AEON, chiều 26-8, ITPC phối hợp cùng Công ty TNHH AEON TOPVALU và Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức hội thảo “Thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản và các quy chuẩn để tiếp cận hệ thống phân phối AEON Việt Nam”.
Tại hội thảo, các DN có cơ hội nắm bắt xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của Nhật Bản, cách để tăng cường xuất khẩu từ Việt Nam sang Nhật Bản, hiểu rõ tiêu chuẩn quản lý chất lượng xuất khẩu qua hệ thống của Aeon cũng như tiêu chuẩn chất lượng chung để trở thành nhà cung cấp của AEON Việt Nam và các chương trình hỗ trợ DN Việt Nam.
Bên cạnh đó, hội thảo cung cấp cho các DN những thông tin cần thiết về xu hướng tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản cũng như các quy định của hệ thống phân phối AEON, giúp DN Việt Nam có các bước chuẩn bị tốt hơn cho việc thâm nhập thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản trong 7 tháng đầu năm ước đạt 25,87 tỷ USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản ước đạt 13,46 tỷ USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ.
TPHCM với vai trò đầu tàu kinh tế, đã duy trì và phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nhật Bản. Trong 7 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Nhật Bản đạt 2,21 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của TPHCM sang Nhật Bản đạt 1,3 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ.
Dự kiến từ ngày 12 đến 15-12, ITPC sẽ tổ chức Triển lãm sản phẩm DN Việt và Hội nghị kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024 tại AEON Mall Tân Phú.