Hiện MAUR cùng các đơn vị khẩn trương triển khai thi công khối lượng còn lại như cơ điện, cầu bộ hành, tòa nhà văn phòng Công ty O&M, gói thầu hệ thống công nghệ thông tin cho văn phòng Công ty O&M - CP4.
Bên cạnh đó, MAUR và các nhà thầu thực hiện kiểm tra, khắc phục khiếm khuyết, hiệu chỉnh thiết bị máy móc trong quá trình vận hành thử nghiệm, tiến tới vận hành khai thác chính thức.
Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẵn sàng đưa vào phục vụ người dân. Ảnh: QUỐC HÙNG
Về lộ trình thực hiện các hạng mục, tháng 3 và 4 sẽ hoàn thành lắp đặt các hệ thống cơ điện; tiếp tục kiểm tra, khắc phục khiếm khuyết, hiệu chỉnh thiết bị máy móc trong quá trình vận hành thử nghiệm.
Tháng 5, hoàn thành thi công nhánh trái, nhánh phải cầu bộ hành các nhà ga trên cao, hoàn thiện công tác phối hợp cơ điện với các Nhà thầu CP3 và CP4; tiến hành khai thác thử với sự tham gia của nhân viên Công ty HURC1.
Tháng 6, hoàn thành công tác đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống. Song song đó, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện công tác nghiệm thu PCCC, môi trường, thẩm định an toàn hệ thống, phương án giá vé.
Tháng 7, vận hành thương mại thử nghiệm, thực hiện công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng và các thủ tục kiểm toán, quyết toán dự án.
Hiện dự án đã hoàn thành 98% toàn tuyến. Ảnh: QUỐC HÙNG
Dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 17 đoàn tàu với 51 toa tàu (mỗi đoàn gồm 3 toa), được sản xuất tại Nhật Bản. Mỗi toa dài 61,5m, sức chứa 930 khách, gồm 147 khách ngồi và 783 khách đứng.
Theo thiết kế, đoạn trên cao thuộc tuyến metro cho tàu chạy tốc độ tối đa 110km/h, đoạn ngầm tối đa 80km/h. Đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.