Chiến dịch truyền thông “TPHCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City” có 2 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: giới thiệu hình ảnh TPHCM, TP an toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: cởi mởi, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người với các chất liệu chính: Viral clip với sự tham gia của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie và những người nổi tiếng khác với các góc quay mới lạ, đặc sắc về TP.
Ca khúc “Hello Ho Chi Minh City” được sáng tác riêng cho chiến dịch với giai điệu trẻ trung, hiện đại, ca từ dễ hiểu và gần gũi . Ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sáng tác nhân kỷ niệm 9 năm ngày “bánh mì” được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford. Bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TPHCM dưới hình thức bưu thiếp (postcard)…
Giai đoạn 2: công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TPHCM và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch TPHCM, bao gồm: Các sự kiện: Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch TPHCM, các Hội nghị liên kết vùng TPHCM với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung (T11-2020), Marathon Techombank Du lịch TPHCM (T12-2020).
Tổ chức các hoạt động quảng bá về du lịch TPHCM trong các hoạt động xúc tiến và các kênh truyền thông của các tổ chức du lịch quốc tế mà TPHCM là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các TP Châu Á - Thái Bình Dương (TPO), Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm Châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế (OTAs)…
Theo bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM: “Để khôi phục hoạt động du lịch của TP sau cú đánh bồi của đại dịch Covid-19, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một TP an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước và du khách đến khám phá mảnh đất và con người TP, Sở Du lịch rất đặt mục tiêu chiến dịch “TPHCM xin chào – Hello HoChiminh city” sẽ khởi động thành công chuỗi sự kiện và các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch TP được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch TP đến 2025 và tầm nhìn 2030”.