Đây là thông tin được ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, chia sẻ tại cuộc họp báo sáng 21-8.

Theo đó, TPHCM sẽ triển khai các giải pháp chính, bao gồm: khuyến khích chi tiêu, thu hút khách đến trung tâm mua sắm thông qua sự kiện "City sale", đảm bảo chất lượng hàng hóa với chương trình "Tick xanh trách nhiệm" và hỗ trợ công nhân, người lao động bằng các đợt bán hàng lưu động.
Cụ thể, khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm theo chương trình khuyến mại tập trung “Shopping season” đợt 1 từ nay đến hết ngày 15-9 và đợt 2 từ 15-11 đến 31-12. Trong các đợt khuyến mại này, doanh nghiệp được phép áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường.

Đặc biệt, chương trình "Tick xanh trách nhiệm" đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao niềm tin người tiêu dùng và thúc đẩy thói quen mua sắm có trách nhiệm, dự kiến sẽ được mở rộng sang các sản phẩm thiết yếu khác trong tương lai.