Đến với gian hàng Việt Nam - TPHCM, người mua quốc tế và các doanh nghiệp du lịch sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động: gặp gỡ các hãng hàng không, đại lý lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam; sưu tầm ấn phẩm và nhiều quà tặng hấp dẫn từ du lịch TPHCM; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá; thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc.
Bên cạnh đó, buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam (ngày 7-3), Ban tổ chức đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về du lịch Việt Nam, công bố lịch lễ hội và sự kiện TPHCM năm 2023, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới.
Các hoạt động phong phú trong ngày đầu tiên tại gian hàng Việt Nam đã thu hút nhiều khách tham quan. Các đại biểu và khách tham dự Hội chợ bày tỏ sự thích thú với các hoạt động vẽ nón lá, thưởng thức cà phê Việt Nam và các quà tặng bảo vệ môi trường của du lịch TPHCM.
Hội chợ ITB Berlin 2023 là sự kiện xúc tiến du lịch nước ngoài đầu tiên tại châu Âu từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Du lịch TPHCM tham gia sự kiện với mục tiêu “tái kết nối” với thị trường khách du lịch châu Âu, một trong những thị trường khách trọng điểm của TP.
Sự kiện là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM đến các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch, tiến tới thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch từ các quốc gia có dân trí cao, nền kinh tế ổn định, mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài ngày.
Thị trường châu Âu được đánh giá là thị trường khách quan trọng, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.
Kể từ tháng 3-2022, tất cả các điểm đến của Việt Nam đều mở cửa, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi nhập cảnh không còn áp dụng đối với du khách, đồng thời các chính sách miễn thị thực 15 ngày đối với công dân các nước Đức, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Belarus, Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý đã được khôi phục.
Đây là những nỗ lực của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong việc tăng cường thu hút khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch từ châu Âu.