Theo Sở Du lịch TPHCM, năm 2024 ngành du lịch sẽ nâng chất các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước nhằm thu hút nhiều hơn du khách đến với TP.
Theo đó, ngay trong tháng 3 tới đây, TP sẽ tổ chức Lễ hội áo dài lần thứ 10. TPHCM đã và đang xây dựng, nâng tầm phát triển Lễ hội áo dài trở thành một sản phẩm du lịch - văn hóa độc đáo thường niên, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố.
Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 sẽ diễn ra Lễ hội sông nước lần thứ 2. Là sự kiện mới gắn với đặc trưng đô thị sông nước của TPHCM, Lễ hội sông nước hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy, là sản phẩm du lịch tiềm năng mà TP đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.
Đầu tháng 9 sẽ diễn ra hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 18. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín và dự báo năm nay tiếp tục là sự kiện thu hút không chỉ các doanh nghiệp trong khu vực Mekong mà còn từ nhiều quốc gia khác trên thế giới...
Cùng với các hoạt động xúc tiến trong nước thì năm nay ngành du lịch TPHCM tiếp tục đẩy mạnh tham gia các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài. Cụ thể, giữa tháng 5 tới đây, lần đầu tiên tiên Sở Du lịch tham dự hội chợ IMEX Frankfurt 2024, một trong những hội chợ thương mại hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh. Hội chợ đón khoảng 2.900 đơn vị triển lãm từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 3.000 người mua đến từ 84 quốc gia và khoảng 180 đơn vị báo chí từ 20 quốc gia.
Ngoài ra trong tháng 10, Sở sẽ có chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TPHCM tại hội chợ IMEX America. Qua tháng 11 sẽ có chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TPHCM tại hội chợ WTM London...
Ngoài ra, trong các hoạt động xúc tiến nước ngoài xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch TPHCM cũng triển khai các hoạt động: Hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế như Eurocham, Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO), Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm châu Á (AFECA).
Ngành du lịch TPHCM cũng sẽ hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch TPHCM trên các kênh truyền thông quốc tế.
TPHCM cũng sẽ hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du lịch MICE, các đoàn báo chí, KOL du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng tham gia các chương trình khảo sát điểm đến tại TPHCM và các tỉnh lân cận….
Năm 2024, TPHCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách du lịch nội địa.