Trung bình mỗi ngày có hơn 65.000 lượt khách đi tàu Nhổn- Ga Hà Nội

(ĐTTCO) - Lãnh đạo Hanoi Metro cho biết, sau 4 ngày vận hành thương mại, tuyến Metro Nhổn - Cầu Giấy đã đón trên trên 250.000 lượt khách. Riêng ngày 11/8, (ngày Chủ nhật cuối tuần) tuyến Metro này đã đón lượng khách kỷ lục, lên đến hơn 100.000 lượt khách.

Những ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào hoạt động, rất nhiều người dân đã tới trải nghiệm.
Những ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào hoạt động, rất nhiều người dân đã tới trải nghiệm.

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), lượng khách ngày 8/8 (ngày đầu tiên Metro Nhổn- Ga Hà Nội lăn bánh) là trên 34.000; ngày 9/8 là trên 52.000; ngày 10/8 trên 66.000 lượt khách.

Và cao điểm là ngày 11/8, đoạn tuyến metro Nhổn - Cầu Giấy đã đón trên 100.000 lượt khách. Nâng tổng khối lượng hành khách 4 ngày qua lên trên 250.000 lượt.

Con số này đã vượt xa mọi dự tính của cơ quan chức năng và đơn vị vận hành. Như tuyến metro số 2A Cát Linh - Hà Đông - tuyến metro đầu tiên của cả nước, ngày cao điểm nhất (1/5/2023) cũng chỉ đạt trên 58.000 lượt khách.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, ông Vũ Hồng Trường chia sẻ: “Chúng tôi thật sự rất bất ngờ trước sức hút của đoạn tuyến metro Nhổn - Cầu Giấy. Đoạn tuyến Nhổn - Cầu Giấy đã phá vỡ mọi kỷ lục cũ của đường sắt đô thị Hà Nội, thiết lập nên những kỷ lục mới, dấu mốc mới vô cùng ý nghĩa. Đó là ngày có lượng khách cao nhất (11/8) trên 100.000 lượt”.

Nếu tính bình quân lượng khách tại một nhà ga, lúc cao điểm nhất tàu Nhổn - Cầu Giấy tiếp đón khoảng 12.500 khách. Bình quân mỗi chuyến tàu đạt 320,5 khách.

Trong 04 ngày đầu đón khách, các đoàn tàu Nhổn – Ga Hà Nội luôn đông kín khách.

Vé lượt lượt của tuyến đường sắt này, một ga là 8.000đ và đi cả tuyến 12.000đ/lượt. Vé ngày là 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng (phổ thông, ưu tiên), phổ thông là 200.000đ/tháng; ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000đ/tháng.

Vé tập thể là 140.000đ/tháng. Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội thực hiện chính sách vé miễn phí các cho đối tượng ưu tiên là trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật.

Ông Trường cho hay, trong 4 ngày vận hành vừa qua, lãnh đạo Công ty đều có mặt 100% trên tuyến để chỉ đạo, hỗ trợ anh em. Trước áp lực khách chưa từng có, Hanoi Metro vẫn đáp ứng tốt, tập trung cao độ, vận hành bài bản, chính xác, an toàn.

Người dân xếp hàng mua vé lên tàu Nhổn – Ga Hà Nội.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, với khả năng vận chuyển mỗi giờ được từ 15.000 đến 20.000 khách, nếu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội hoạt động hết công suất sẽ giảm được lượng lớn xe cá nhân di chuyển trên trục đường QL32 từ Cầu Giấy đi Nhổn.

Ông Trường tiết lộ, trong 3 tháng đầu, metro mở tuyến lúc 5h30 và đóng tuyến lúc 22h. Thời gian chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến. Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

Về giá vé: Vé lượt (vé chặng), hành khách đi một ga 8.000 đồng và đi cả tuyến 12.000 đồng/lượt. Vé ngày giá 24.000 đồng, hành khách được đi trong ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng hạng phổ thông 200.000 đồng/tháng, học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/tháng. Vé tập thể: 140.000 đồng/tháng.

Theo nhận định của lãnh đạo Hanoi metro, tuyến Metro Nhổn- Cầu Giấy sẽ hút khách hơn tuyến số 2A Cát Linh- Hà Đông. Đặc biệt, khi tuyến này hoàn thiện cả phần đi ngầm đến Ga Hà Nội thì lượng khách sẽ còn đông đúc hơn rất nhiều.

Khách ùn ùn trải nghiệm metro Nhổn- Ga Hà Nội ngày cuối tuần.

Tuyến tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội đi qua 11 trường đại học bao gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội; Đại học Thương Mại; Đại học Sư phạm Hà Nội; Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đại học Giao thông vận tải và 6 trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội là Đại học Ngoại ngữ; Đại học Kinh tế; Đại học Y dược; Đại học Giáo dục; Đại học Luật.

Tàu được thiết kế theo công nghệ mới, tiêu chuẩn châu Âu, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa không khí, thông gió, hệ thống loa, camera trong tàu và phía trước tàu. Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm.

Trên các toa tàu có không gian dành cho xe lăn của người khuyết tật, ghế ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em. Đặc biệt, nhà ga thiết kế theo không gian mở, hai bên nhà ga có cửa đón gió tự nhiên. Do đó, trên các nhà ga không sử dụng điều hòa.

Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin khác

Giải phóng mặt bằng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

17.700 tỷ đồng đầu tư cao tốc Bảo Lộc-Liên Khương

(ĐTTCO)-Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc-Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1); với tổng mức đầu tư 17.718 tỷ đồng.

Xây dựng không gian xanh, tạo điểm nhấn cảnh quan cho sông Tô Lịch sẽ giúp cải thiện mỹ quan đô thị, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Quang Hùng

Thiết kế cảnh quan sông Tô Lịch sau khi cải tạo

(ĐTTCO) - Xây dựng không gian xanh, tạo điểm nhấn cảnh quan cho sông Tô Lịch sẽ giúp cải thiện mỹ quan đô thị, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, những người dân sống trong các khu vực gần đó cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì và bảo đảm sự tồn tại bền vững của không gian đó.

Thảm nhựa tuyến chính Dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan

Xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm hợp đồng thi công các dự án cao tốc Bắc-Nam

(ĐTTCO) - Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các địa phương hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 3, thông tuyến chính 4 Dự án cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn - Chí Thạnh trước ngày 30/9; Kiên quyết xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm hợp đồng.

Tuyến xe buýt 156 (ảnh TTGTCC)

TPHCM điều chỉnh lộ trình 2 tuyến buýt điện kết nối Metro số 1

(ĐTTCO) - Từ ngày 20-3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM, thuộc Sở Giao thông Công chánh điều chỉnh lộ trình 2 tuyến xe buýt điện số 155 và 156, trong số 17 tuyến kết nối với Metro số 1. Việc điều chỉnh nhằm tối ưu hóa kết nối, giảm thời gian di chuyển cho hành khách.

30.000 tỷ đồng làm đường sắt đô thị Đồng Nai-TPHCM

30.000 tỷ đồng làm đường sắt đô thị Đồng Nai-TPHCM

(ĐTTCO)-Theo hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi của đơn vị tư vấn, tuyến đường sắt kết nối giữa Đồng Nai và đường sắt đô thị số 1 có chiều dài gần 20km, tổng vốn đầu tư gần 30.000 tỷ đồng, tốc độ thiết kế 40 km/h.