
Ứng dụng cung cấp lộ trình rèn luyện nhân cách hàng ngày, với thời lượng khoảng 30 phút mỗi ngày, tập trung vào 7 thói quen tích cực: kỷ luật, tư duy phản biện, chính trực, kiên nhẫn, lòng biết ơn, tinh thần trách nhiệm và khả năng tự học.
Thông qua các video ngắn, thử thách thực tế và tính năng báo cáo kết quả, học sinh có thể chủ động rèn luyện và theo dõi sự tiến bộ của bản thân.
Kỷ lục gia siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong, đại diện nhóm phát triển ứng dụng HITA cho biết: “HITA giúp học sinh trưởng thành từ bên trong bằng cách hỗ trợ hình thành những thói quen tích cực trong đời sống hàng ngày. Ứng dụng này không đặt trọng tâm vào điểm số hay thi cử, mà tập trung vào hình thành và phát triển các phẩm chất cốt lõi như tính kỷ luật, chính trực, lòng kiên nhẫn, tư duy phản biện, tinh thần tự học và trách nhiệm”.

Cũng theo ông Nguyễn Phùng Phong, HITA chính là giải pháp số hóa việc rèn luyện nhân cách, kỷ luật cho học sinh, giúp các em xây dựng lộ trình phát triển trí tuệ cá nhân một cách bền bỉ. Ứng dụng không thay thế trường học, không làm thay cha mẹ, nhưng có thể giúp cả hai bên có một công cụ hỗ trợ học sinh rèn luyện thói quen sống tốt.
Theo ghi nhận từ các trường phổ thông tại TPHCM và Hà Nội trong giai đoạn thử nghiệm, có nhiều học sinh đã cải thiện về ý thức tự học, giờ giấc sinh hoạt, và cách giao tiếp trong gia đình. Ngay trong giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và giáo viên.
“Chúng tôi mong ứng dụng sẽ trở thành một phần nhỏ nhưng có ý nghĩa trong hành trình giáo dục nhân cách lâu dài của các em học sinh và hướng tới mục tiêu đạt 1 triệu người dùng ngay trong năm đầu tiên triển khai”, ông Nguyễn Phùng Phong kỳ vọng.