Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) hôm nay đã gửi thông báo đến các khách hàng của mình về việc ngừng dịch vụ ví điện tử Moca từ 1-7.
Phía công ty cho biết đã có những đánh giá cẩn trọng và đưa ra quyết định thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững. Theo đó, công ty rất lấy làm tiếc phải thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện từ Moca từ ngày 1-7.
Nếu khách hàng đang có số dư trong ví điện tử Moca, hoàn toàn có thể chủ động quản lý số dư này bằng cách chi tiêu cho các dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay cho đến hết ngày 30-6.
Từ ngày 1-7, Moca sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản. Moca cam kết việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử và hoàn tiền sẽ được triển khai với những đảm bảo cao nhất về quyền và lợi ích của người dùng. "Chúng tôi rất mong bạn dành thời gian tham khảo thông tin này và hợp tác với chúng tôi theo hướng dẫn để quá trình hoàn tiền diễn ra thuận lợi và nhanh chóng", phía công ty chia sẻ.
Từng là phương thức thanh toán trung gian duy nhất trên Grab, nhưng Moca đã phải chấp nhận chia sẻ thị phần với MoMo sau cú bắt tay chính thức của ví điện tử này với Grab Việt Nam vào tháng 11-2023. Theo đó, hơn 30 triệu người dùng ví điện tử MoMo có thể thanh toán trên ứng dụng Grab khi đặt xe, mua đồ ăn, đi chợ online.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng Grab giờ đây có thêm một lựa chọn thanh toán số khác, bên cạnh ví điện tử Moca vốn được tích hợp vào ứng dụng từ năm 2018.