Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng như: Gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Úc (B2B); giới thiệu du lịch Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật truyền thống; Tiệc giao thương và bốc thăm trúng thưởng…
Úc được xem là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam nhờ đặc điểm khách có thu nhập cao, thời gian lưu trú dài và nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng tăng. Du khách Úc ưu tiên chọn những điểm đến an toàn, thân thiện, giàu trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa, những yếu tố hoàn toàn phù hợp với thế mạnh của Việt Nam.
Việt Nam hiện tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Úc thông qua chính sách thị thực điện tử đơn giản và nhanh chóng. Kết nối hàng không giữa hai nước cũng ngày càng thuận tiện, với các chuyến bay thẳng từ Melbourne, Sydney và Perth đến Hà Nội và TPHCM, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các điểm đến yêu thích. Bên cạnh đó, ẩm thực Việt Nam được mệnh danh là “bếp ăn của thế giới”, từ món truyền thống đến hệ thống nhà hàng đạt sao Michelin luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách Úc.
Các số liệu mới cho thấy Việt Nam đang trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Úc. InsideAsia Tours ghi nhận lượng đặt tour trực tiếp của khách Úc đến Việt Nam trong nửa đầu 2025 tăng 46% so với cùng kỳ 2024.
Theo ATIA, Việt Nam cũng dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khách Úc đi du lịch nước ngoài trong tháng 4-2025, đạt 28,5%, vượt Nhật Bản và Trung Quốc.
Trong 10 tháng đầu năm 2025, Úc tiếp tục nằm trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 447.000 lượt, khẳng định sức hút và dư địa tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này.