Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng qua ước đạt 430.900 tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu vui chơi và du lịch của người dân tăng cao trong dịp Hè.
Doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng của năm 2022 ước đạt 18.200 tỷ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch nội địa. Tuy nhiên, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm nay mới chỉ bằng 55,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Toàn ngành du lịch vẫn đang tích cực thực hiện xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nhằm thu hút khách quốc tế. Vừa qua, Tổng cục Du lịch thuôc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam giới thiệu chiến dịch "Ngân Nga Việt Nam" trên nền tảng TikTok nhằm kêu gọi công chúng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và góp phần quảng bá du lịch quốc gia.