Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.
Theo báo cáo năm 2024, trong ngành sữa, các nhãn hiệu của Vinamilk tiếp tục chiếm đến 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, năm thứ 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam.
Ở phạm vi rộng trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị.
Ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam, cho rằng có 2 yếu tố giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.