Giải bài toán “bao giờ mua xe” cho khách hàng
Nhận thấy chương trình mua vay trả góp của VinFast là “cơ hội vàng”, anh Nguyễn Phước Thành, một nhân viên văn phòng làm việc ở Cầu Giấy, Hà Nội, đã liên hệ ngay với showroom gần nhà đặt cọc chiếc VF 5 Plus để lấy xe sớm.
Ấp ủ ước mơ mua ô tô từ lâu nhưng cuối năm vừa rồi, hai vợ chồng anh mới có tiền để mua tài sản lớn như vậy. “Tôi với vợ đã bàn là đợi tầm một năm, nhưng thấy chính sách của VinFast quá ổn, mua cả pin, cả sạc, mỗi tháng chỉ phải chi thêm hơn 5 triệu ngoài khoản 30% trả trước ban đầu”, anh Thành tính toán.
Bài toán “bao giờ mua xe” là mối quan tâm của rất nhiều gia đình Việt như vợ chồng anh Thành. Ghi nhận từ một quản lý của đại lý ô tô ở Hà Nội cho thấy, ngay sau khi hãng công bố chính sách “3 nhất”, rất nhiều khách hàng đã liên hệ để hỏi về các mẫu xe điện đang có và thủ tục mua vay trả góp.
Theo thông tin chính thức từ VinFast, gói ưu đãi mua xe trả góp với “3 nhất” được áp dụng cho toàn bộ các mẫu xe điện đang bán trên thị trường. Chính sách này bao gồm: thời hạn cho vay dài nhất, tối đa lên tới 8 năm; giá trị vay cao nhất, tới 70% giá xe; lãi suất hấp dẫn nhất, chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối.
Đây được đánh giá là chính sách rất hấp dẫn bởi tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast “gánh” thay người dùng, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên. Ví dụ, nếu trong năm thứ 4 trả góp, lãi suất thực tế cao hơn 8%, khách hàng vẫn chỉ trả 8%, VinFast sẽ chi trả phần chênh lệch. Như vậy, khách hàng sẽ an tâm không lo lắng về biến động lãi suất.
Ngoài ưu đãi áp dụng cho toàn bộ khách hàng, VinFast còn cam kết giảm ngay 5% giá bán xe điện cho khách hàng tiên phong đã mua các mẫu xe xăng, đồng thời tặng gói bảo dưỡng trị giá lên đến 5 triệu đồng trong thời hạn 3 năm.
Hiện thực hóa giấc mơ thương hiệu quốc gia
Bên cạnh việc tung ra giải pháp tài chính thiết thực, VinFast cũng triển khai các hoạt động tri ân khách hàng Việt. Cụ thể, hãng xe Việt dành 1 triệu đồng trên mỗi chiếc xe điện bán ra cho Quỹ Vì tương lai xanh để triển khai các hoạt động vì môi trường. Khách hàng chuyển đổi xanh cũng sẽ được nhận những món quà tri ân dựa vào số “km xanh” mà mình di chuyển.
Được biết, các hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 diễn ra từ ngày 1-3. Đây là chiến dịch VinFast tiên phong phát động nhằm hiện thực hóa giấc mơ về một thương hiệu quốc gia có hàm lượng công nghiệp - công nghệ cao mang đẳng cấp thế giới, đồng thời kiến tạo một tương lai thật sự “xanh” cho cộng đồng.
TS. Lê Xuân Nghĩa - nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban Giám sát tài chính Quốc gia cho rằng: “Xây dựng một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp thế giới, đặc biệt trong ngành công nghiệp chế tạo, không phải nhiệm vụ của riêng doanh nghiệp nào mà là của cả quốc gia. Không doanh nghiệp riêng lẻ nào, dù tiềm lực tài chính mạnh đến đâu, có thể tự mình làm được nếu thiếu đi sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước”.
Đây vốn không chỉ là “bài toán khó” với Việt Nam. Nhiều chuyên gia nhận định, ngay cả ở những quốc gia có thị trường xe đã phát triển, việc phổ cập xe điện, thúc đẩy người dân chuyển đổi xanh không phải điều dễ dàng bởi khó khăn về kinh tế, sự thiếu hụt trạm sạc, rào cản tâm lý của người dùng chưa được trải nghiệm nhiều hoặc chưa an tâm về độ bền vững của xe điện.
Chính sách miễn lệ phí trước bạ của Chính phủ cũng đã thúc đẩy chuyển đổi xanh hiệu quả khi chỉ tính riêng doanh số của VinFast, lượng xe điện trong năm 2023 đã gấp 5 lần năm 2022, đạt gần 35.000 xe. Theo một chuyên gia trong ngành ô tô, ngoài việc đã có một sản phẩm tốt, những giải pháp thiết thực như chính sách ưu đãi “chưa từng có” của VinFast sẽ giúp xe điện sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, biến ước mơ về một thương hiệu xe điện thông minh đẳng cấp quốc tế thành hiện thực.