Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất trong nửa đầu năm đạt 65.043 tỷ đồng, ghi nhận sự thay đổi tích cực từ các lĩnh vực bất động sản nhà ở, công nghiệp, du lịch - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất nửa đầu năm 2024 đạt 2.019 tỷ đồng.
Tại ngày 30-6, tổng tài sản Vingroup đạt 722.259 tỷ đồng, tăng nhẹ 8,2% so với thời điểm 31-12-2023.
Với trụ cột công nghệ - công nghiệp, VinFast bàn giao 21.747 ô tô điện trong nửa đầu năm, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 92% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng quý II, VinFast giao 12.058 xe, tăng 24% so với quý I và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nửa đầu năm nay, VinFast chính thức nhận đặt cọc mẫu mini-SUV VF 3 tại thị trường Việt Nam và ghi nhận số lượng đặt cọc kỷ lục với 27.649 đơn đặt hàng không hoàn lại sau 66 giờ mở bán.
Tại thị trường Việt Nam, trong tháng 6, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” chính thức được phát động. Theo đó, bên cạnh nỗ lực nghiên cứu và phát triển các dòng ô tô, xe máy điện ngày càng tốt hơn, rẻ hơn, thông minh hơn, VinFast cũng kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh.
Tại Indonesia, VinFast cũng khai trương cửa hàng đại lý, mở bán hai mẫu xe VF e34 và VF 5, đồng thời động thổ xây dựng nhà Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java. Nhà máy VinFast dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý IV-2025 và sẽ sản xuất các mẫu xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 phiên bản tay lái nghịch.
Tại Philippines, VinFast đã khai trương ba cửa hàng đại lý đầu tiên nhằm cung cấp các mẫu xe VF 5, VF 7, và VF 9 cho người tiêu dùng địa phương.
Thời gian tới, VinFast đặt trọng tâm tối ưu quản lý chi phí và nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động - kinh doanh. Theo đó, VinFast điều chỉnh mục tiêu giao xe ở mức khoảng 80.000 xe trong năm 2024, tăng 2,3 lần so với năm 2023, và nhà máy tại Bắc Carolina dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2028.
Ở khối thương mại dịch vụ, nửa đầu 2024, Vinhomes tiếp đà khởi sắc của thị trường BĐS với doanh số bán hàng 51.500 tỷ đồng và doanh số chưa ghi nhận đạt 118.700 tỷ đồng tại thời điểm cuối quý II.
Không chỉ tạo dấu ấn bằng các thành tích bán hàng ấn tượng, Vinhomes còn tiên phong kiến tạo các tiện ích quy mô nhằm nâng cao giá trị các dự án bất động sản, như ra mắt Phố đi bộ Công viên Vũ Yên, Quảng trường châu Âu, Công viên văn hóa Hàn Quốc K-Park tại Vinhomes Royal Island, khai trương K-Town - một “trung tâm Hàn Quốc mới” và khu phố Little Hong Kong tại “thành phố điểm đến” Ocean City.
Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, song song với đà hồi phục của ngành du lịch, hoạt động kinh doanh của Vinpearl cũng tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều khởi sắc với tổng số đêm phòng bán trong quý II đạt gần 452.000 phòng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của VinWonders và Vinpearl Golf quý II cũng tăng trưởng lần lượt 52% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở lĩnh vực giáo dục, trong quý II, Vinschool đã có thêm 5 cơ sở đạt chứng nhận giám định CIS, nâng tổng số cơ sở đạt giám định CIS lên con số 15, khẳng định chất lượng giáo dục vượt trội của mình.
Hướng đến 6 tháng cuối năm, với việc các chỉ dấu kinh tế vĩ mô tiếp tục hồi phục dưới sự điều hành quyết liệt của Chính phủ cũng như kinh tế thế giới bắt đầu có những tín hiệu khả quan, Vingroup kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ diễn biến tích cực tại tất cả các lĩnh vực kinh doanh trọng yếu.