Chia sẻ về kết quả kinh doanh năm 2024, bà Bùi Thị Mai Hiên, Tổng giám đốc, cho biết 2024 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ của GC Food với sự phát triển vượt bậc trên nhiều phương diện. Cụ thể, doanh thu thuần đạt hơn 578 tỷ đồng (tăng 22% so với năm 2023), lợi nhuận sau thuế đạt gần 64 tỷ đồng (tăng gấp 2,4 lần so với năm 2023).
Theo bà Hiên, các chỉ số này cho thấy hiệu quả của những chiến lược đầu tư thông minh và nỗ lực không ngừng của GC Food trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa quy trình và kiểm soát chi phí. Ngoài những chỉ số tài chính ấn tượng, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) của GC Food đã tăng từ 767 đồng lên 1.969 đồng; biên lợi nhuận gộp được cải thiện mạnh mẽ từ 29% lên 35%.
Có được kết quả này là nhờ GC Food tập trung vào chiến lược tập trung vào ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, đặc biệt là trong việc tự động hóa dây chuyền sản xuất và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quy trình. Song song đó, GC Food cũng đã cải tiến các quy trình quản lý, giảm thiểu chi phí vận hành và bảo vệ chất lượng sản phẩm.
Năm 2025, GC Food đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng bền vững, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và củng cố vị thế trên thị trường. Theo kế hoạch, doanh thu dự kiến đạt 716 tỷ đồng (tăng 24%). Đồng thời, tập trung kiểm soát chi phí, tối ưu hóa quy trình sản xuất nhằm cải thiện lợi nhuận, với tổng lợi nhuận kế toán sau thuế ước đạt 90 tỷ đồng (tăng 41%).

Theo ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT, để đạt được các mục tiêu này, GC Food sẽ tập trung vào các chiến lược trọng tâm, bao gồm: mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế; nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng cường đầu tư vào công nghệ và tự động hóa sản xuất, đồng thời cải thiện hiệu quả quản lý chi phí và chuỗi cung ứng. “Đặc biệt, GC Food chú trọng phát triển bền vững, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn ESG”, ông Thứ chia sẻ thêm.
Phiên giao dịch hôm nay, hòa cùng không khí tưng bừng của thị trường, GCF tăng kịch trần 15% lên 25.900 đồng/cổ phiếu.