Theo thông tin từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 3, xuất khẩu rau quả đạt khoảng 433 triệu USD, tăng 33% với tháng trước. Lũy kế quý I, xuất khẩu rau quả đạt kim ngạch gần 1,3 tỷ USD. Trong đó, sầu riêng, thanh long, nhãn tiếp tục là các mặt hàng đóng góp lớn trong xuất khẩu nông sản, trái cây.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập nhiều rau quả Việt, với sản lượng tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2023. Trong khi đó, Thái Lan, Đức ghi nhận lượng nhập khẩu tăng đột biến, trên 120% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, người tiêu dùng Thái gần đây chuyển từ ưa thích trái cây vị ngọt đậm sang loại ít ngọt, tốt cho sức khỏe, nên trái cây Việt có lợi thế.
Năm nay, xuất khẩu rau quả kỳ vọng đạt 6-6,5 tỷ USD, khi nhu cầu nhập từ các thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Đức, Nhật Bản ở mức cao.