Điều này gây ít nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ của các chương trình truyền hình thực tế ăn khách. Tuy nhiên, một chương trình đã thành công đến “đỉnh nóc”, nếu không có những bứt phá mới về format và nghệ sĩ… thì sẽ khó vượt qua cái bóng của chính mình. Đây chính là lý do Yeah1 quyết định dừng sản xuất 2 chương trình này.
Trả lời cho câu hỏi, bước đi tiếp theo, đại diện Yeah1 cho biết vẫn tiếp tục giấc mơ "công nghiệp văn hoá". CEO Yeah1 khẳng định việc dừng sản xuất 2 show ăn khách không phải là dấu chấm hết mà là bước chuyển mình để theo đuổi những mục tiêu lớn hơn.
Cụ thể, 2 chương trình mới được Yeah1 thay thế trong năm nay là "Show It All" và "HAHA Farmer".
"Show It All" là chương trình đào tạo, phát triển nghệ sĩ trẻ, hợp tác với các đối tác lớn như MangoTV International (về format và bản quyền); 153/Joombas Music Group 9 (vai trò là đơn vị đào tạo và phát triển âm nhạc); với Sony Music Group (vai trò đối tác phân phối và phát hành nhạc. Đặc biệt, nhà tài trợ Techcombank ở "Anh trai vượt ngàn chông gai" nay chuyển sang vai trò nhà đầu tư của chương trình này.
"HAHA Farmer" là chương trình truyền hình thực tế về cuộc sống nông thôn, kết hợp giải trí với quảng bá văn hóa và du lịch, với mục tiêu tôn vinh sản vật và con người Việt Nam. Chương trình này đã rất thành công tại Trung Quốc, nơi có những nét tương đồng với Việt Nam về phương thức sản xuất, văn hoá và lối sống ở các vùng nông thôn.
Chính vì đã qua “thử lửa” tại Trung Quốc nên nhà sản xuất Yeah1 rất tự tin với tiềm năng thành công của chương trình này, bởi nó không chỉ đơn thuần là chương trình giải trí. Nó mang lại những giá trị thực tiễn cho sự phát triển của cộng đồng, trên nền tảng văn hoá - truyền thông.
Dài hơi hơn, Yeah1 cho biết sẽ bắt tay với các đối tác lớn gồm MangoTV, Techcombank... để xây dựng hệ sinh thái giải trí chuyên nghiệp, thực hiện tiếp tham vọng đưa nội dung giải trí Việt Nam vươn ra thế giới, góp phần hiện thực hóa giấc mơ "công nghiệp văn hóa".