Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Pacific Airlines hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất kỳ khoản tiền nào trong trường hợp chuyến bay bị hủy và hành khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Pacific Airlines trong giai đoạn tạm dừng khai thác đội tàu bay.
Hãng này phải khẩn trương thực hiện việc tái cơ cấu đội tàu bay, đưa tàu bay vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất; báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án, kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay, phương án khai thác.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Pacific Airlines trả lại các slot không sử dụng trong giai đoạn hãng này dừng khai thác để thực hiện việc tái cơ cấu đội tàu bay và do ảnh hưởng của việc giảm số lượng tàu bay.
Trước đó, đại diện Pacific Airline cho biết việc trả hết máy bay đã giúp hãng xử lý được khoản công nợ lớn đối với các chủ tàu, khoảng 220 triệu USD. Mọi phần việc đàm phán với chủ tàu đều được Ban lãnh đạo hãng có kế hoạch từ trước, vì thế Pacific Airline đã chủ động phối hợp cùng Vietnam Airlines (VNA) để chuyển toàn bộ hành khách đã mua vé trên chuyến bay Pacific Airlines khai thác sang chuyến bay của VNA.
Hiện công tác chuyển khách đã hoàn thành trong tháng 3.