Những mặt hàng dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu là Điện thoại các loại và linh kiện với giá trị là 46,135 tỷ USD. Tiếp đến là hàng dệt và may mặc đạt 27,772 tỷ USD; Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 27,017 tỷ USD; Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 15,123 tỷ USD và giày dép các loại đạt 14,52 tỷ USD.
Bộ Công Thương cho biết, trong 11 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 43,74 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là EU đạt 38,28 tỷ USD, tăng 8,8%; Trung Quốc đạt 38,13 tỷ USD, tăng 23,2%. Thị trường ASEAN đạt 22,69 tỷ USD, tăng 14%; Nhật Bản đạt 17,09 tỷ USD, tăng 11,5%; Hàn Quốc đạt 16,89 tỷ USD, tăng 24,7%.
Đáng chú ý, hàng hóa Việt Nam đã tiếp tục khai thác các thị trường truyền thống và mở rộng tìm kiếm, phát triển thêm nhiều thị trường mới từ việc tận dụng các FTA đã có hiệu lực và đang tiếp tục đàm phán, ký kết. Nhất là khi cộng đồng doanh nghiệp tận dụng tốt hơn cơ hội từ các FTA sẽ là yếu tố tích cực thúc đẩy quá trình xuất khẩu hàng hóa.
Đặc biệt, cùng với việc không ngừng cải cách thủ tục hành chính, tạo hành lang thông thoáng cho doanh nghiệp hoạt động đã và đang là động lực rất lớn trong việc phát triển các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước cũng như thu hút mở rộng đầu tư và xuất khẩu sản phẩm của các doanh nghiệp.