20 doanh nghiệp Việt tham gia triển lãm đồ gỗ tại Mỹ

(ĐTTCO) - Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam sang Mỹ. 

20 doanh nghiệp Việt tham gia triển lãm đồ gỗ tại Mỹ

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market 2024.

Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, được tổ chức 1 năm 2 lần. Hội chợ có quy mô trưng bày lên tới 1.000.000 m2 trải rộng khắp 180 tòa nhà tại thành phố Highpoint, bang North Carolina, Mỹ với hơn 2.000 nhà trưng bày, thu hút gần 75.000 lượt khách đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tới tham quan và làm việc.

Phía Cục XTTM cho biết mục tiêu chương trình nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam có thế mạnh cạnh tranh và khả năng phát triển tại thị trường Mỹ; thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ mặt hàng gỗ tại thị trường này.

Quy mô dự kiến: 15-20 doanh nghiệp tham gia với tổng diện tích trưng bày tại khu gian hàng Việt Nam từ 300 - 460 m2. Thời gian: Từ ngày 26 đến 30-10-2024. Tại thành phố High Point, bang North Carolina, Mỹ. Ngành hàng là các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội ngoại thất có xuất xứ từ Việt Nam.

Đối tượng tham gia: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng gỗ, thủ công mỹ nghệ và nội ngoại thất có khả năng cạnh tranh, năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã, các chứng nhận quốc tế và chất lượng phù hợp với thị trường Mỹ, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ tham gia hội chợ quốc tế.

Kinh phí Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình: 100% chi phí gian hàng. 100% chi phí trang trí tổng thể gian hàng của Việt Nam tại hội chợ. 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá chung khu gian hàng Việt Nam.

Chi phí doanh nghiệp tự chi trả khi tham gia hội chợ: 100% các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại. 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như: các loại thuế, phí về hàng hoá khi tham gia Hội chợ, chi phí vận chuyển. 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá của doanh nghiệp và các chi phí khác của doanh nghiệp. 100% chi phí dàn dựng gian hàng đặc biệt của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tham gia hội chợ phải đặt cọc số tiền 30.000.000 đồng/doanh nghiệp ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia.

Đơn vị tổ chức sẽ hoàn trả chi phí đặt cọc cho các doanh nghiệp sau khi hội chợ kết thúc và các doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia của chương trình với Ban tổ chức.

Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Hội chợ sau ngày 5-7-2024 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thuê mặt bằng, dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể và tuyên truyền quảng bá.

Thời hạn đăng ký trước ngày 28-6.

Các tin khác