Đó là những mục tiêu mà ban lãnh đạo PNJ đưa ra trong Đại hội đồng cổ đông thường niên hồi cuối tuần trước.
Ban lãnh đạo PNJ tin tưởng mục tiêu trên có thể đạt được khi kết quả của một năm đầy khó khăn vừa qua, PNJ vẫn đạt lợi nhuận gộp trên 3.400 tỉ đồng và kết thúc năm 2020, doanh thu thuần đạt hơn 17.511 tỉ đồng và lãi ròng đạt 1.069 tỉ đồng, lần lượt vượt 21% và 28% so với kế hoạch.
Theo chia sẻ của Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ ngay trong quý I năm nay, PNJ thắng lớn với trọng điểm là mùa thần tài. So với mùa thần tài năm 2020, năm nay tăng trưởng doanh thu trang sức kênh bán lẻ đến 39,3%.
Để hiện thực hoá mục tiêu năm 2021, PNJ cho biết cũng sẽ tối ưu hóa chi phí vận hành được đẩy mạnh thông qua tái thiết kế hệ thống vận hành, tái cơ cấu hàng tồn kho, tối ưu hóa giá thành. Hoạt động này cùng lúc với các hoạt động gia tăng và làm mới trải nghiệm khách hàng, nâng cấp các thuật toán dự báo và điều phối hàng hóa,…
Đồng thời, để củng cố và gia tăng nguồn lực, tại sự kiện lần này, cổ đông của PNJ cũng thông qua phương án phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ từ 2.276 tỉ đồng lên 2.426 tỉ đồng, tương đương 6,6% lượng cổ phiếu lưu hành nhằm gia tăng nguồn lực mở rộng mạng lưới bán lẻ.
Tại sự kiện, Đại hội cũng thông qua phương án phát hành hơn 3,4 triệu cổ phiếu ESOP (cổ phiếu ưu đãi) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho lãnh đạo chủ chốt và công ty con.