92% khách du lịch chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng

(ĐTTCO) - Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang thay đổi cách thức thanh toán, khách du lịch Việt Nam đang đón nhận sự tiện lợi của thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ trả trước.
Thanh toán số đồng hành cùng ngành du lịch. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Thanh toán số đồng hành cùng ngành du lịch. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 26-9, Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa công bố nghiên cứu mới nhất từ đơn vị này cho thấy xu hướng du lịch toàn cầu (GTI) đang phục hồi mạnh mẽ tại Việt Nam.

Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang thay đổi cách thức thanh toán, khách du lịch Việt Nam đang đón nhận sự tiện lợi của thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/trả trước. Phần lớn những người được khảo sát (97%) trong nghiên cứu Visa cho biết họ ưu tiên các tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt (92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ) trong các chuyến đi du lịch, tinh giản hóa các giao dịch và nâng cao trải nghiệm du lịch nói chung.

Ngoài ra 64% cho biết họ đã dùng ví điện tử cho thấy việc dễ sử dụng, tính bảo mật và độ phủ chấp nhận rộng rãi đang thu hút khách du lịch sử dụng phương thức thanh toán này. Sự phổ biến của ví điện tử báo hiệu sự chuyển dịch hướng tới một hệ sinh thái thanh toán được thúc đẩy bởi công nghệ và có tính kết nối cao.

Cũng theo nghiên cứu của Visa, thế hệ Z và các gia đình có trẻ em là các nhóm đối tượng chính góp phần làm nên sự bùng nổ du lịch trong nước tại Việt Nam. Các gia đình có con nhỏ và thế hệ Silver (tức trên 60 tuổi) là nhóm đi du lịch giải trí nhiều nhất, trung bình 2,4 chuyến trong 12 tháng qua.

Không chỉ tham quan các điểm đến đã được lên kế hoạch, du khách đang chú trọng nhiều đến các chuyến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí. Các động lực du lịch chính gồm thư giãn (68%), mua sắm tiêu dùng (43%) và khám phá hoặc thử một điều mới mẻ (43%).

Khi nhận thức về môi trường lên ngôi, du khách Việt Nam thể hiện nhiều sự quan tâm và hành động vì nền du lịch bền vững. Cụ thể, 73% người được khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến các lựa chọn du lịch bền vững, trong khi 50% ứng viên trả lời đã tích cực tìm kiếm các lựa chọn này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thu nhập khả dụng, người tiêu dùng Việt đang bắt đầu thực hiện nhiều chuyến đi trong nước và quốc tế hơn nhằm tìm kiếm cơ hội gắn kết và những trải nghiệm khó quên. 1/5 người được khảo sát cho biết gặp gỡ, kết nối với bạn bè và gia đình là động lực du lịch trong 12 tháng tới. Mua sắm cũng là một phần không thể thiếu khi đi du lịch, nhất là khi sức mua đang tăng. Du khách tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo, trải nghiệm liệu pháp mua sắm, giúp hành trình du lịch thêm phong phú.

Trong bối cảnh toàn cầu phục hồi sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam cũng đang dần trở lại. Du lịch nội địa đóng vai trò then chốt khi người dùng khám phá du lịch trong nước, qua đó đóng góp kinh tế cho doanh nghiệp và lao động địa phương.

Với bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, tính bảo mật và khả năng chấp nhận thanh toán là rất quan trọng trong việc hình thành sở thích thanh toán của khách du lịch Việt Nam. Nghiên cứu GTI 2023 nhấn mạnh rằng khách du lịch mong đợi giao dịch liền mạch và các biện pháp bảo mật tối ưu, chứng minh tầm quan trọng của niềm tin vào các giao dịch tài chính khi khám phá những chân trời mới.

Các tin khác