Backbase và Techcombank giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số

(ĐTTCO) - Kể từ khi triển khai nền tảng của Backbase vào năm 2022, Techcombank đã chứng kiến lượng người dùng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tăng 246%.

Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) và Techcombank - ngân hàng tư nhân lớn thứ 5 về quy mô tài sản, đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Việc Techcombank giành được giải thưởng Đối tác mang lại trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất cho ngân hàng bán lẻ với Backbase vào năm ngoái và cho Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp SME vào năm nay, nhấn mạnh khả năng mở rộng của nền tảng ngân hàng tương tác trong việc tạo ra trải nghiệm ngân hàng thống nhất trên cả 2 lĩnh vực kinh doanh của Techcombank dành cho khách hàng.

Với phương châm “Số hóa vì lợi ích và ý nghĩa nhân văn”, Techcombank nhấn mạnh cam kết trong việc giúp khách hàng đưa ra các quyết định chính xác hơn, dễ dàng hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua số hóa.

Để đạt được điều này, Techcombank đã tận dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để tái chế, tái sử dụng và chuyển đổi mục đích các hành trình bán lẻ kỹ thuật số, giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX) cũng như các tính năng đã được cải tiến trên ứng dụng ngân hàng bán lẻ được đánh giá cao để cho ra mắt thành công nền tảng ngân hàng doanh nghiệp trong vòng 6 tháng.

Hiện nay, ứng dụng Techcombank Business được xếp hạng ở mức gần như tuyệt đối là 4,9/5 trên App Store và đạt mức tuyệt đối 5/5 trên Google Play. Đặc biệt, kể từ khi triển khai nền tảng này vào năm 2022, Techcombank đã chứng kiến lượng người dùng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tăng 246%; quy trình mở tài khoản trên website ngân hàng doanh nghiệp đã được rút gọn chỉ còn 30 phút.

Theo nhận định của Hội đồng giám khảo The Digital Banker, nền tảng hợp nhất duy nhất này rất thuận tiện và có khả năng mở rộng với các ứng dụng có sẵn, đồng thời việc triển khai nền tảng trên tại Techcombank đã giúp ngân hàng cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng và ứng dụng mô hình ngân hàng kinh doanh kỹ thuật số.

Các tin khác