Bán hàng online “vớt” khách mùa dịch

(ĐTTCO)-Các cơ sở kinh doanh chuyển sang bán hàng online với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, nhằm níu chân khách hàng trong mùa dịch.
Các cửa hàng thực hiện nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm níu chân khách hàng.
Các cửa hàng thực hiện nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm níu chân khách hàng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở kinh doanh, quán ăn, nhà hàng ở Sơn La đã chuyển đổi hình thức kinh doanh từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng online, giao thực phẩm, hàng hóa đến từng khách hàng nhằm "vớt" khách trong mùa dịch.

Các cơ sở kinh doanh chuyển sang bán hàng online với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, có những cửa hàng giảm từ 10 - 20% chi phí trên tổng hóa đơn nhằm níu chân khách hàng trong mùa dịch.

Tuy nhiên, do lượng khách hàng sụt giảm mạnh, thêm vào đó là các khoản chi phí phát sinh như tiền lương cho người giao hàng, tiền xăng xe… khiến thu nhập của các chủ cửa hàng vẫn rất bấp bênh. Nhiều cửa hàng do không đủ kinh phí hoạt động đã phải đóng cửa và chưa biết đến khi nào mới có thể hoạt động trở lại.

“Do Covid-19 nên cửa hàng không được tiếp khách, chủ yếu là nhận ship và bán đồ mang về. Cửa hàng ship đồ đến, các cơ quan cũng hạn chế cho cán bộ, công nhân viên ra ngoài nhận hàng nên lượng ship cũng chỉ được 1 phần, từ đó kéo theo thu nhập cửa hàng giảm đáng kể. Hiện tại, lượng khách của cửa hàng đã giảm khoảng 70-80% so với những ngày bình thường”, anh Đặng Đức Long, chủ cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh ở tổ 8, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La cho biết.

Các tin khác