Dự lễ ký kết có ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, ông Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng lãnh đạo phòng ban của hai đơn vị.
Việc ký kết giữa hai đơn vị sẽ tạo thành kênh thông tin du lịch TPHCM mang tính hai chiều, tin cậy, kịp thời giữa Sở Du lịch TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng, giúp nâng chất cho công tác truyền thông, xúc tiến du lịch TPHCM.
Theo đó, hai bên cùng phối hợp thực hiện công tác truyền thông các hoạt động liên quan đến lĩnh vực du lịch trên địa bàn TPHCM; đồng thời, hỗ trợ ngành du lịch trong tiếp cận phổ quát các nhóm đối tượng độc giả đang công tác, làm việc ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Sở Du lịch TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ cùng hợp tác đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về du lịch TPHCM theo các nội dung được thỏa thuận, bao gồm: Các hoạt động triển khai Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030; Các sản phẩm du lịch MICE, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch mua sắm, du lịch ẩm thực, du lịch đường thủy, du lịch sinh thái – nông nghiệp, du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các hoạt động về đêm, giải trí, chương trình “TPHCM – 100 điều thú vị”,... nhằm tăng cường nâng chất và phát triển điểm đến phục vụ du khách; phát triển các nhóm sản phẩm du lịch chủ lực của TPHCM”; Chiến dịch “Hello Ho Chi Minh City – Thành phố Hồ Chí Minh xin chào”; Các hoạt động kích cầu du lịch; Các hoạt động phát triển du lịch theo chương trình du lịch xanh trong toàn ngành du lịch TPHCM; Các sự kiện nhằm thu hút và phục vụ du khách trong và ngoài nước; Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý du lịch, dữ liệu hóa, số liệu hóa các hoạt động, nội dung về du lịch TPHCM; Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch TPHCM; Hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước theo hướng hợp tác đa phương nhằm phát huy tối đa tiềm năng lợi thế quốc gia và thế mạnh đặc trưng của từng vùng, miền trong cả nước...