Trong cuốn sách, truyền thông nội bộ được chỉ ra là một trong những ưu tiên và mong muốn thực hiện hàng đầu của các nhà lãnh đạo, và cũng chính là chìa khóa giải quyết các vấn đề kết nối giữa nhân viên với doanh nghiệp, giữa các nhóm với nhau.
Với hơn 20 bài viết, sách được tổ chức thành 3 phần: The “Why” (Tại sao) - The “How” (Như thế nào) và The “What” (Điều gì). Trong đó, “Why” cho thấy bối cảnh của doanh nghiệp ngày nay, những xu thế chính và vì sao truyền thông nội bộ ngày càng trở nên quan trọng. “How” để nói về cách làm mới của truyền thông nội bộ, từ con người, quy trình cho đến việc thiết lập kênh. “What” chia sẻ những xu hướng và bí kíp nội dung để truyền thông nội bộ hấp dẫn hơn.
Với văn phong gần gũi, nhiều bài học thực tiễn cùng hình minh họa in màu, cuốn sách không chỉ phù hợp với những người làm truyền thông nội bộ mà còn dễ dàng truyền tải kiến thức cho những người làm trái ngành hay người mới theo công việc này. Ngoài ra, đội ngũ lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp cũng có thể tìm đọc để hiểu được cách làm truyền thông nội bộ - “linh hồn” của doanh nghiệp, cũng như kết nối giữa văn hóa công ty và các mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn.
Những người làm công tác truyền thông nội bộ, các lãnh đạo muốn xây dựng văn hóa doanh nghiệp cần tư duy một cách sâu sắc về ý tưởng để mỗi sự kiện đều mới mẻ và sáng tạo hơn. Thực tế đã cho thấy việc lựa chọn các hoạt động cũ kỹ và không phù hợp có thể khiến nhân viên cảm thấy chán chường, thiếu hứng thú và gây mệt mỏi sau những chuyến du lịch team building.
Ngược lại, khi team building được tổ chức tốt sẽ mang đến cơ hội tạo nên những trải nghiệm tập thể khó quên, tăng cường tinh thần đồng đội và cải thiện hiệu suất làm việc. Cuốn sách đã nêu rõ 3 yếu tố có thể là điều mà nhiều cá nhân và doanh nghiệp cần lưu tâm khi chuẩn bị sự kiện team building: Ý tưởng, hình ảnh chủ đạo, và khoảnh khắc quan quan trọng.
Những cách tiếp cận mới đối với truyền thông nội bộ, đặc biệt là khi chúng ta bước vào kỷ nguyên số. Các tác giả cho thấy người làm truyền thông nội bộ cũng giống như một người tiếp thị, họ phải hướng nhiều hơn đến việc gắn kết và tăng cường trải nghiệm nhân viên.