Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp 'test' lại nghiệp vụ của đại lý bảo hiểm

(ĐTTCO) - Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý BH, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm BH của đại lý BH.
Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp 'test' lại nghiệp vụ của đại lý bảo hiểm

Ngày 10-4, Cục Quản lý và Giám sát BH thuộc Bộ Tài chính, vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp BHNT về việc tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.

Theo văn bản, qua các phương tiện thông tin đại chúng, Cục Quản lý và Giám sát BH nhận được thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng BH của các đại lý BHNT. Do đó, Cục Quản lý và Giám sát BH đề nghị các doanh nghiệp BHNT tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý BH, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm BH của đại lý BH.

Cục cũng yêu cầu đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm BH của doanh nghiệp BH đầy đủ, chính xác cho bên mua BH. Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý BH trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp BH.

Cục Quản lý yêu cầu doanh nghiệp BH rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Đặc biệt, khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp BH phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Trường hợp khách hàng có phản ánh qua các cơ quan thông tấn báo chí về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp BH thì doanh nghiệp BH phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Cũng trong ngày 10-4, Bộ Tài chính có văn bản yêu cầu Công ty TNHH BHNT MVI tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.

Các tin khác