Tour “Rong ca Sài Gòn chiều thứ bảy” do công ty Lữ hành Saigontourist tổ chức
Hơn 11 triệu lượt khách tham quan
Theo Cục Thống kê TPHCM, 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến thành phố đạt gần 478.000 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 13,7% kế hoạch năm 2022. Khách du lịch nội địa đạt trên 11 triệu lượt, tăng 43% so cùng kỳ. Những con số này thực sự ấn tượng, cho thấy nhu cầu đi du lịch, mong muốn được trải nghiệm của người dân tăng mạnh ngay sau khi dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát.
Tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức), mùa hè này chính là cao điểm đón khách với số lượng tăng vọt. Bà Bùi Thị Tú Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, 2 năm dịch Covid-19 vừa qua, đơn vị thua lỗ gần 100 tỷ đồng nhưng vẫn cố gắng thay đổi, làm mới điểm đến để thu hút khách, từng bước tăng doanh thu. Khu du lịch thay đổi 80-90% cảnh quan, trồng thêm hàng chục ngàn cây mới; có mô hình trang trại dừa lùn và cây ăn trái (giống lựu, nho, sung các loại nhập từ Ấn Độ, Mỹ và bắt đầu kết trái) theo hướng hữu cơ. Toàn bộ hệ thống nhà màng và tưới tự động tại trang trại đều sử dụng công nghệ từ Israel, trồng cây theo phương pháp hữu cơ của Nhật Bản… Chị Mai Thị Tú Linh (ngụ quận 3, TPHCM) vừa tham quan Khu du lịch văn hóa Suối Tiên và ngạc nhiên, thích thú với diện mạo mới ở nơi đây. “Các cháu nhỏ nhà tôi được tìm hiểu quy trình trồng cây và thưởng thức trái chín mọng hái trực tiếp trong vườn. Cháu nào cũng reo hò, vui lắm!”, chị Tú Linh chia sẻ.
Bà Tú Trinh phấn khởi cho biết, cuối tuần, các đoàn khách học sinh ở TPHCM hoặc các đoàn khách lẻ đến từ các tỉnh, thành lân cận ghé tham quan Khu du lịch văn hóa Suối Tiên khá đông, có ngày đón 5.000-10.000 lượt khách và từ đầu năm 2022 đến nay đạt khoảng 1 triệu lượt khách. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã sẵn sàng trở lại mạnh mẽ nhất. 6 tháng đầu năm 2022, TSTtourist đạt tổng doanh thu gần 80 tỷ đồng, đón hơn 12.000 lượt khách, trong đó hơn 10.000 lượt khách du lịch trong nước, riêng khách du lịch tại TPHCM cũng lên tới hàng ngàn lượt. Dự tính, doanh thu cả năm 2022 ước đạt 200 tỷ đồng. Trong thời gian tới, doanh nghiệp kiến nghị ngành du lịch tiếp tục mở thêm các chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức về du lịch cho lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Từ đó, từng bước nâng tầm và phát triển hoạt động du lịch một cách toàn diện, góp phần tạo sự đột phá mạnh mẽ cho du lịch TPHCM.
Bùng nổ tour mới, tăng cường khuyến mãi
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị đang khai thác sâu các nhóm sản phẩm của TPHCM, điển hình như chùm tour “Tôi yêu Sài Gòn” gồm “Rong ca Sài Gòn chiều thứ bảy”, tour “Biệt động Sài Gòn” và “Sài Gòn di sản ngàn năm”. Trước dịch Covid-19, các tour này chủ yếu thu hút khách quốc tế, nhưng hiện tại đơn vị đã khai thác song song
cả khách quốc tế và khách trong nước. Lượng khách ở TPHCM cũng như các tỉnh rất chào đón, ủng hộ. Thêm nữa, sản phẩm buýt đường sông kết hợp trải nghiệm ẩm thực TPHCM cũng được khách chào đón. Đặc biệt, khi Saigontourist chào bán sản phẩm cho đối tác quốc tế thì được họ hưởng ứng ngay. “Từ nay đến cuối năm 2022, chúng tôi sẽ quảng bá chùm tour Tôi yêu Sài Gòn rộng rãi hơn đến khách quốc tế, đặc biệt là nhóm khách tàu biển”, bà Đoàn Thị Thanh Trà nhấn mạnh.
Thông tin từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, các khách sạn, nhà hàng trực thuộc đang có hàng loạt ưu đãi cho khách đến vui chơi nhằm kích cầu du lịch. Ví dụ, khách sạn 5 sao Rex Saigon ưu đãi 45% trên giá công bố dành cho khách đặt phòng qua các kênh online và kênh phân phối trực tiếp trên website khách sạn; Grand Saigon giới thiệu gói “Saigon Experience Package” giá 2,299 triệu đồng dành cho 2 khách, gồm: một đêm phòng, ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối với một món ăn trong thực đơn “Đặc sản Ẩm thực địa phương trong lòng khách sạn 5 sao”, kèm thức uống. Khách sạn Kim Đô cũng ưu đãi giá phòng còn 1,4 triệu đồng, bao gồm ăn sáng, ngoài ra tặng kèm một voucher ăn sáng cho khách lưu trú 3 đêm liên tục.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel chia sẻ, đơn vị đang khai thác các sản phẩm tour, tuyến theo hướng chuyên sâu, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Từ nay đến tháng 8, Vietravel tung ra nhiều khuyến mãi hè, đẩy mạnh khai thác dòng khách trẻ, đặt tour trên các ứng dụng thương mại điện tử. Tương tự, đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt thông tin, trong suốt 2 năm qua, đơn vị chú trọng vào sản phẩm du lịch sức khỏe (y học cổ truyền). Chính sản phẩm này đã nuôi sống công ty non trẻ như Chim Cánh Cụt và đây là hướng đi mới của doanh nghiệp này.
* Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động trở lại |