Tính đến hết tháng 8, XK cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh sang các thị trường đạt hơn 168 triệu USD, chiếm 13% tỷ trọng trong tổng XK cá tra Việt Nam. Trong đó, tháng 8 ghi nhận là tháng XK sản phẩm này đạt giá trị cao nhất, với hơn 29 triệu USD. Việt Nam XK cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh đến 73 thị trường thế giới.
Trung Quốc tiếp tục duy trì là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh từ Việt Nam. 8 tháng đầu năm nay, XK sản phẩm này sang Trung Quốc đạt hơn 93 triệu USD, chiếm 55% tỷ trọng trong tổng giá trị Việt Nam XK cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh sang các thị trường. Các địa phương tại Trung Quốc tiêu thụ nhiều nhất sản phẩm cá tra nguyên con đông lạnh của Việt Nam gồm Quảng Đông, Sơn Đông, Thượng Hải, Triết Giang, Hồ Nam và An Huy.
Colombia là thị trường tiêu thụ nhiều thứ 2 cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh từ Việt Nam, với giá trị XK trong 8 tháng đầu năm nay đạt 13 triệu USD, chiếm 8% tỷ trọng trong tổng XK sản phẩm này sang các thị trường. Việt Nam có 12 DN tham gia XK cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh sang Colombia.
Ngoài Trung Quốc và Colombia, người tiêu dùng tại Mỹ, Singapore, Ả Rập Saudi, Mexico, Iraq, Canada, Nga, Anh, Uzbekistan cũng NK cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh từ Việt Nam. Các thị trường này đều chiếm tỷ trọng 2% trong tổng giá trị XK sản phẩm này của Việt Nam.
Các sản phẩm cá tra của Việt Nam như cá tra nguyên con xẻ bướm ngày càng được các thị trường quốc tế ưa chuộng. Theo đánh giá của VASEP, tìm kiếm, mở rộng tệp khách hàng, đẩy mạnh truyền thông cho các sản phẩm cá tra tiềm năng khác để tận dụng tối đa lợi thế sẽ là hướng đi mang tính chủ động cho DN trong tương lai.