Tàu Cosco Shipping Aquarius được vận hành bởi hãng tàu OOCL (Orient Overseas Container Line) kết nối Việt Nam với thị trường Bắc Mỹ đã cập Cảng quốc tế Cái Mép ngày 7-8/9, xếp dỡ gần 2.500 container, tương đương 4.500 TEU hàng hóa xuất, nhập khẩu và trung chuyển.
Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám đốc CMIT, nhìn nhận: Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm hoạt động cảng biển, việc Cảng quốc tế Cái Mép tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ những khách hàng quan trọng như hãng tàu OOCL khi cho tàu mẹ tiếp cập cảng là động lực lớn cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của Cảng quốc tế Cái Mép.
Ông Kỳ cho biết thêm, đối với các hãng tàu, những tàu lớn thường có chi phí đóng tàu tính trên mỗi đơn vị ít hơn, chi phí vận hành thấp hơn và tác động đến môi trường nhẹ hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Còn đối với các đơn vị khai thác cảng, đặc biệt là tại Cảng quốc tế Cái Mép, việc tiếp nhận nhiều chuyến tàu lớn không chỉ thể hiện năng lực tiếp nhận của cảng mà còn thể hiện sự phối hợp hiệu quả với các cơ quan chức năng.
Trước đó, ngày 25/10/2020, Cảng quốc tế Cái Mép cũng tiếp nhận thành công tàu Margrethe Maersk (quốc tịch Đan Mạch). Tàu này dài gần 400 m, rộng 59 m, có trọng tải 214.121 tấn, với sức chở lên đến 18.340 TEU. Đây là một trong những con tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, có chiều dài gần bằng 4 sân bóng.
Cảng quốc tế Cái Mép là một trong những cảng lớn nhất tại khu cảng nước sâu Cái Mép và là cảng duy nhất tại Việt Nam được Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam cấp phép tiếp nhận các tàu container trọng tải siêu lớn đến 214.000 tấn.