Tuyến cáp APG đang xảy ra sự cố trên phân đoạn S6 (cách trạm cập bờ TKO tại Hồng Kông khoảng 352 - 355 km). Nguyên nhân sự cố do lỗi dò nguồn (Shunt fault) và không gây gián đoạn dịch vụ.
Trong thời gian sửa chữa sẽ làm gián đoạn toàn bộ dịch vụ đi và đến Hồng Kông của các đối tác thành viên dự án APG (trong đó có dịch vụ từ Việt Nam đi Hồng Kông của Viettel trên tuyến cáp APG).
Ngoài ra, tuyến cáp AAE-1 xảy ra sự cố trên đôi sợi FP10 của phân đoạn S1H.1 (cách trạm cập bờ Cape D’Aguilar, Hồng Kông khoảng 2.072 km hướng về phía Vũng Tàu). Dự kiến, thời gian sửa chữa tuyến cáp này sẽ được hoàn thành vào ngày 13.7.
Theo nhà mạng Viettel, đơn vị đã chủ động trước khi xảy ra sự cố cáp quang biển, bằng cách quy hoạch, định tuyến, phân bổ, bổ sung dung lượng (bao gồm cả dung lượng dự phòng) trên các tuyến cáp kết nối đi quốc tế để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng.
Khi xảy ra sự cố, Viettel đã lập tức thực hiện phương án định tuyến, tối ưu, bổ sung dung lượng (bao gồm cả dung lượng dự phòng) trên các tuyến cáp biển khác là TGN-IA (hướng đi Hồng Kông và Singapore) và APG (hướng đi Singapore), AAE-1 (hướng đi Pháp cũng như chuẩn bị sẵn tài nguyên cáp đất liền kết nối đi quốc tế để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Với nhà mạng VNPT, đơn vị đã chủ động điều hướng, cân tải đến các hướng cáp khác đang hoạt động ổn định như CSC, AAG, IA, SMW3.