Cầu vượt chữ C 150 tỷ đồng ở Hà Nội dự kiến thông xe tháng 6-2023

(ĐTTCO)-Sau 4 lần lùi tiến độ, cây cầu vượt chữ C tại Hà Nội được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dự kiến thông xe vào cuối tháng 6/2023.

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) được triển khai từ tháng 10/2021 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đây là dự án trọng điểm giảm ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Sau gần 2 năm, đến nay dù các dầm thép đã được các đơn vị thi công xong, nhưng toàn bộ kết cấu bề mặt cầu mới đang trong quá trình hoàn thiện

Theo ghi nhận, tại công trường, đơn vị thi công đã huy động nhiều máy móc và khoảng 20 công nhân làm việc thường trực, chia thành 2 ca thi công bản mặt cầu.

Hiện tại các dầm thép đã được các đơn vị thi công lắp đặt xong theo chiều dài cầu là 320m, đỡ các dầm thép hiện tại là các trụ thép bản lớn.

Nhóm công nhân đang gấp rút thi công bản mặt cầu.

Hiện có khoảng 25m đầu tiên của mặt cầu đã được đổ bê tông, tiến tới đổ thảm nhựa bê tông trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hà Bắc - Chỉ huy trưởng công trường cho biết, dự án này nằm trên khu vực rất chật hẹp, do đó trong quá trình thi công vướng nhiều khó khăn.

"Vị trí ngã 4 phố Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, ban ngày không thể cho các phương tiện máy cẩu thực hiện mà chỉ có thể thi công vào ban đêm. Theo như tiến độ mới chúng tôi xây dựng cố gắng đến ngày 30/6 sẽ thông xe. Hàng ngày chúng tôi đang huy động nhân sự tối đa làm 3 ca liên tục, mỗi ca khoảng 45 người", ông Bắc thông tin.

Theo anh Phạm Huy Hiệu, Tư vấn giám sát cầu vượt chữ C, đây là cây cầu cong, các cao độ biến thiên liên tục, do vậy quá trình thi công các nút dầm cong gặp rất nhiều khó khăn.

"Đây là cây vượt đầu tiên ở Hà Nội có độ cong lớn và là cầu dầm thép nên việc lắp các phiến dầm rất phức tạp, phải tính toán chi tiết, tỉ mỉ độ cong từng milimet. Chính vì vậy, đòi hỏi đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm, tay nghề cao để có biện pháp thi công đặc biệt và chính xác", anh Hiệu cho biết.

Nhiều vật liệu, thiết bị phục vụ cho việc thi công được tập kết dưới gầm phía đường Phạm Ngọc Thạch.

Tuyến đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là khu vực đông dân cư, có nhiều tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm và trường học, mật độ giao thông lớn.

Sau khi cầu vượt chữ C đưa vào khai thác cùng với mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh, giải quyết nút thắt giao thông cho tuyến đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin khác

Các phương tiện thi công cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ qua huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Dồn lực thi công cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ

(ĐTTCO)-Chủ đầu tư cùng nhà thầu đang dồn lực thi công những hạng mục cuối cùng, để đưa Dự án cao tốc đường bộ đoạn Vạn Ninh-Cam Lộ (dự án) qua tỉnh Quảng Trị vào khai thác dự kiến ngày 19-8.

Nỗ lực ngày đêm hoàn thành hàng loạt dự án cao tốc

Nỗ lực ngày đêm hoàn thành hàng loạt dự án cao tốc

(ĐTTCO) - Bộ Xây dựng và các địa phương chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công hợp lý, khoa học; tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông.

Bộ máy chính quyền cấp xã ở TPHCM: Sẵn sàng trước giờ G

Bộ máy chính quyền cấp xã ở TPHCM: Sẵn sàng trước giờ G

Hôm nay ngày 30-6, cả nước bước vào thời khắc lịch sử - công bố bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp. TPHCM, với quy mô 168 đơn vị hành chính cấp xã, phường, đặc khu, đã hoàn tất mọi khâu rà soát, vận hành thử, sẵn sàng cho ngày vận hành chính thức.

Điểm giao đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh với đường Mỹ Phước-Tân Vạn. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Hoàn thành đường Vành đai 4 TPHCM vào cuối năm 2028

(ĐTTCO) - Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 4 TPHCM, hoàn thành công tác bồi thường, tái định cư hoàn thành trong tháng 6-2026, phấn đấu hoàn thành cuối năm 2028.

Các gói thầu đang gặp khó khăn về cát

TPHCM gỡ 'nút thắt' thiếu cát cho dự án Vành đai 3

(ĐTTCO) - Vành đai 3 TPHCM, dự án giao thông trọng điểm quốc gia, đang đối mặt với thách thức lớn khi thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cát. Việc này làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của dự án và nếu không có các giải pháp quyết liệt, dự án khó có thể về đích đúng hạn.