Theo đó, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với sở ngành, đơn vị liên quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi và thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP và quy định pháp luật khác có liên quan.
Ngoài ra, UBND TP giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất UBND TP triển khai các thủ tục đầu tư dự án tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật.
Được biết, Vành đai 4 TP.HCM nằm trong mạng lưới giao thông liên vùng TP.HCM có vai trò kết nối giao thông, kinh tế ở Vùng trọng điểm phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long.
Vành đai 4 dài gần 200 km, đi qua TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai (gồm cầu vượt sông Sài Gòn) nằm trên địa bàn TP.HCM dài 17 km. Theo thiết kế, Vành đai 4 có 6-8 làn xe, giai đoạn đầu dự tính làm trước 4 làn. Việc GPMB dự án được thực hiện hoàn chỉnh từ đầu.
Trước đó, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM và các địa phương cũng đã họp bàn và thống nhất lập tiến độ dự kiến triển khai đồng bộ tuyến đường này. Dự kiến Vành đai 4 sẽ khởi công vào năm 2024 và đưa vào khai thác từ năm 2028. Để đảm bảo tiến độ, các tỉnh, thành phố cũng nghiên cứu và đề xuất cơ chế đẩy nhanh dự án.