Cơ quan chức năng vào cuộc vụ nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo lố

(ĐTTCO) - Đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết Cục đang xác minh, tìm hiểu vụ việc và sẽ thông tin rộng rãi khi có kết quả.

Ngày 17-4, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết đơn vị đang phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp nghệ sĩ quảng cáo gây hiểu lầm về chất lượng, công dụng sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có văn bản đề nghị phối hợp với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cùng Cục Văn hóa cơ sở nhằm siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo sản phẩm liên quan đến sức khỏe trên mạng xã hội, đặc biệt là những quảng cáo có sự tham gia của người nổi tiếng. Kết quả xử lý sẽ được tổng hợp và báo cáo theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Theo bà Huyền, hiện Cục đang tiến hành xác minh, làm rõ các trường hợp vi phạm và sẽ cung cấp thông tin cụ thể sau khi có kết luận chính thức.

Thời gian qua, dư luận không khỏi bức xúc trước nhiều trường hợp người nổi tiếng tham gia quảng cáo, thổi phồng công dụng sản phẩm. Một số nghệ sĩ đã lên tiếng xin lỗi song người tiêu dùng cho rằng cần có chế tài mạnh mẽ hơn để xử lý các trường hợp vi phạm. Việc chỉ xin lỗi và gỡ bài quảng cáo là chưa đủ để răn đe và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình, cho biết thực tiễn càng ngày càng có nhiều cái mới, chúng tôi đang tiến hành sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo. Trong quá trình sửa đổi Luật Quảng cáo chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến góp ý tâm huyết và rất xác thực với thực tiễn.

"Chúng tôi dự kiến bổ sung một số điều cụ thể liên quan đến người nổi tiếng tham gia quảng cáo. Trong đó nổi bật là người tham gia quảng cáo trên mạng phải chịu trách nhiệm trước luật pháp nói chung và Luật Quảng cáo nói riêng liên quan đến sản phẩm mình quảng cáo. Ngoài ra, phải chịu trách nhiệm, có xác minh, minh bạch cụ thể về sản phẩm mà mình quảng cáo", ông Bình chia sẻ.

Các tin khác