Đại diện Phia xác nhận vòng gọi vốn mới, dự kiến nâng định giá doanh nghiệp có trụ sở tại New York lên 180 triệu USD. Thương vụ được triển khai chỉ vài tháng sau khi công ty hoàn tất vòng huy động đầu tiên trị giá 8 triệu USD vào tháng 9.
Phia do Phoebe Gates đồng sáng lập cùng Sophia Kianni và hiện thu hút sự hậu thuẫn của nhiều gương mặt nổi tiếng như người mẫu, doanh nhân Hailey Bieber; bà Kris Jenner của gia đình Kardashian; cựu Giám đốc vận hành Meta Sheryl Sandberg; và nhà sáng lập Spanx Sara Blakely. Ông Bill Gates không tham gia đầu tư nhưng đã công khai ủng hộ dự án.
Vòng gọi vốn lần này do quỹ Notable Capital dẫn dắt dưới sự quản lý của Hans Tung, nhà đầu tư từng rót vốn vào Anthropic và Airbnb. Các nhà đầu tư lớn khác như Kleiner Perkins và Khosla Ventures (đối tác Keith Rabois) cũng tham gia.
Phia cho rằng trải nghiệm mua sắm online hiện “đang bị phá vỡ”, khi người dùng mất thời gian săn ưu đãi và tìm sản phẩm phù hợp, trong khi các thương hiệu lại tiếp cận sai nhóm khách hàng.
Công ty đang phát triển công cụ tìm kiếm tích hợp AI, hoạt động như ứng dụng độc lập và tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome và Safari, giúp người dùng tìm sản phẩm, so sánh giá và phát hiện khuyến mãi. Theo Phia, công cụ đã đạt 750.000 lượt tải trong 8 tháng tính đến tháng 11.
Sự định giá tăng mạnh của nhóm start-up “AI agent” phản ánh kỳ vọng lớn vào khả năng tự động hóa các tác vụ đơn điệu, thay thế hoặc hỗ trợ lao động con người.
Trong tài liệu gửi nhà đầu tư, Phia so sánh mô hình của mình với các start-up đang tăng trưởng nhanh như Harvey trong lĩnh vực pháp lý (định giá 8 tỷ USD), Mercor trong ngành nhân sự (10 tỷ USD) và Cursor trong phát triển phần mềm (29,3 tỷ USD).
Gates và Kianni cho biết họ bắt đầu xây dựng Phia từ phòng ký túc xá ở Đại học Stanford, ban đầu với ý tưởng về một sản phẩm tampon kết nối Bluetooth trước khi chuyển hướng sang thời trang và mua sắm.