(ĐTTCO) - Các DN viễn thông Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV chiều 2-8 đã công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5-8 và kéo dài trong 3 tháng.
Gói hỗ trợ nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo đó, các doanh nghiệp (DN) viễn thông sẽ thực hiện hỗ trợ qua nhiều hình thức.
Đối với khách hàng trên toàn quốc, DN tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ internet cáp quang với giá không đổi, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà. Đồng thời miễn phí truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone.
Khách hàng còn được tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước đang sử dụng hoặc đăng ký mới, với giá không đổi.
Các gói cước data VX3, VX7 được giảm giá tới 50%. Cụ thể, gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng, gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.
Các DN Viettel, VNPT, Mobifone cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.
Riêng khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, còn được tặng 50 phút gọi nội mạng.
Bên cạnh đó, Viettel, VNPT, FPT, CMC cũng sẽ chung tay cùng Bộ TT&TT ra mắt 17 nền tảng mới, nhằm hỗ trợ người dân phòng chống dịch, với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.
Gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng được triển khai từ ngày 5-8, và kéo dài trong 3 tháng.
Theo ông Tào Đức Thắng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, DN cũng bị tác động nặng nề do đại dịch. 95% cửa hàng Viettel tại các thành phố lớn đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động. Các thị trường khác của Viettel cũng bị ảnh hưởng do suy thoái toàn cầu. Nhưng từ những ngày đầu đại dịch bùng phát, Viettel đã luôn đáp ứng các yêu cầu khẩn cấp trong việc triển khai các hệ thống viễn thông và CNTT, phục vụ công tác điều hành phòng, chống dịch.
Phó Tổng Giám đốc MobiFone Bùi Nam Sơn cũng cam kết sẵn sàng các phương án giảm giá cước viễn thông, để chia sẻ với DN và người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn này. Đồng thời sẽ tăng cường, tối ưu chất lượng mạng lưới tại các khu vực cách ly, phong tỏa, để đảm bảo nhu cầu học tập, giải trí và thông tin liên lạc của người dân.
Với SCTV, ông Lương Quốc Huy - Phó Tổng Giám đốc, cam kết giảm 25% giá cước cho tất cả các khách hàng lẻ trong 3 tháng (từ tháng 8, 9, 10-2021). SCTV cũng cam kết giảm 50% giá cước cho các doanh nghiệp như nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đồng thời có thể thực hiện việc giãn nợ để hỗ trợ khách hàng.
Từ đầu năm 2020, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các DN viễn thông thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, người dân và tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau, như đóng góp trực tiếp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống với dịch bệnh… Tổng giá trị hỗ trợ từ đầu năm năm 2020 tính tới nay đã lên đến gần 23.000 tỷ đồng.
3 doanh nghiệp Viettel, VNPT, Mobifone đóng góp lên đến gần 21.000 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch.
Ngày 1-8, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét, điều chỉnh giảm giá cước viễn thông, để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay.