Tài xế xe buýt bóp còi, ép xe, phun nước bọt thách thức người đi đường ở TPHCM.
Ngày 26-9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Trung tâm) cho biết đã đình chỉ công tác đối với lái xe Tăng Quốc Huy để xử lý theo quy định.
Trong vài ngày trước, một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip về tài xế điều khiển xe buýt số 150 ứng xử thiếu văn minh đối với người đi đường khi bóp còi inh ỏi lúc đang dừng đèn đỏ.
Người đăng tải đoạn clip chia sẽ khu vực xảy ra sự việc là đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu - Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM. Hình ảnh ghi nhận tài xế xe buýt số 150 của HTX Vận tải 19-5, chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn đã có hành động bóp còi, ép xe, phun nước bọt thách thức người đi trên đường.
Sau khi đoạn clip đăng tải, nhiều bình luận chia sẽ trên mạng. Hầu hết người dân đều cho rằng tài xế xe buýt có hành động thiếu văn hoá, văn minh, lịch sự khi lưu thông trên đường.
Tài xế xe buýt cự cãi với người đi đường về việc liên tục bấm còi inh ỏi khi tất cả phương tiện đang dừng đèn đỏ.
Qua xác minh của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Trung tâm) cho biết, tài xế trong đoạn clip là Tăng Quốc Huy. Theo đó, khoảng 9 giờ 20 ngày 20-9, tài xế Huy điều khiển xe buýt số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn – Bến xe Tân Vạn, thuộc HTX VT 19-5) mang 51B-302.70 lưu thông trong trung tâm TPHCM.
Khi đến đường Nguyễn Đình Chiểu – Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM, tài xế Huy có xảy ra cự cãi với người đi đường về việc liên tục bấm còi inh ỏi khi tất cả phương tiện đang dừng đèn đỏ. Tài xế Huy còn điều khiển xe buýt chạy sát lề khiến các phương tiện xe máy gặp khó khăn. Chưa hết, khi bị phản ứng, tài xế Huy mở cửa xe buýt khi đang lưu thông rồi phun nước bọt thách thức người đi đường.
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho hay, quan điểm của Trung tâm là xử lý nghiêm đối với các hành vi này của tài xế, nhân viên xe buýt, đặc biệt hành vi ứng xử như trên là không thể chấp nhận, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh thân thiện của xe buýt TPHCM. Bên cạnh đó, Trung tâm còn yêu cầu đơn vị tăng cường công tác quản lý nhằm nâng cao ý thức, thái độ phục vụ của lực lượng tài xế, nhân viên xe buýt, tránh xảy ra trường hợp tương tự.